Nissan

Nissan Kicks e-Power giảm giá nhưng lại gây tranh cãi vì lý do này

Theo thông tin từ Autoindustriya, Nissan đã điều chỉnh giảm giá mạnh cho Nissan Kicks e-Power, bao gồm cả 3 phiên bản EL, VE, VL, lên tới 60.000 PHP (tương đương khoảng 26 triệu đồng). 

Giá bán Nissan e-kicks

Giá bán khởi điểm của mẫu xe này tại Philippines hiện chỉ dao động từ 1.179.000 đến 1.479.000 PHP (tương đương từ 512,6 đến 643,1 triệu đồng).

Lý do cho việc điều chỉnh này là do Bộ Năng lượng Philippines mới công nhận Nissan Kicks e-Power là một loại xe điện thuần (BEV).

Theo Luật Phát triển ngành công nghiệp xe điện (EVIDA) của Philippines, BEV được định nghĩa là các phương tiện có bánh xe và sử dụng pin làm nguồn năng lượng chủ yếu cho hệ thống động cơ của xe. Điều này không yêu cầu rằng xe điện chỉ có thể sạc bằng dây cáp; tức là nó có thể nhận nguồn điện từ nguồn năng lượng khác như động cơ xăng.

Mặc dù Nissan Kicks e-Power thực tế có sử dụng cả động cơ xăng và mô tơ điện giống như một xe lai điện (HEV), Nissan đã thành công trong việc thuyết phục các cơ quan chức năng Philippines công nhận mô hình này là xe điện thuần.

Tuy nhiên, thông tin này đã gây tranh cãi, khiến nhiều người cho rằng Nissan Philippines đã sai lệch trong việc quảng cáo, và đây có thể tạo ra tiền lệ xấu cho các mẫu xe hybrid khác tự nhận là xe điện, gây nhầm lẫn về các loại xe phát thải khí.

Điều này đã khiến cộng đồng mạng xã hội phản đối mạnh mẽ, và họ kêu gọi sự điều chỉnh lại về định nghĩa của xe điện tại Philippines.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục