Nissan

Nissan Sakura mẫu xe điện kei car đánh bại Tesla lên ngôi bán chạy nhất tại Nhật

Sakura, một mẫu xe siêu nhỏ khiêm tốn của Nissan Mitsubishi ra mắt năm ngoái, đã trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất tại Nhật Bản, đánh bại đối thủ toàn cầu Tesla. Ở một đất nước đang dần dần chuyển sang sử dụng điện, chiếc xe nhỏ gọn này đáp ứng một nhu cầu rõ ràng kết nối với người tiêu dùng: Hợp ví tiền và cực kỳ thiết thực.
Nissan Sakura mini EV (Nguồn: Nissan)

Tuần này Bloomberg đã công bố dữ liệu mới về kích thước của Sakura (hay còn gọi là eK X của Mitsubishi ), loại xe mà họ cho biết hiện chiếm một nửa số xe điện được bán trong nước từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, điều đó không nói lên nhiều điều vì xe điện chỉ chiếm 1,5% doanh số bán ô tô mới trong năm nay, so với khoảng 15% ở Tây Âu và 5,3% ở Mỹ. Trong khi tại Japan Mobility Show tuần này, các nhà sản xuất ô tô dường như háo hức làm nổi bật các nguyên mẫu xe điện tương lai, thậm chí ngớ ngẩn để tạo tiếng vang, thì các hãng lớn ở Nhật Bản đang cố gắng bắt kịp, với các sản phẩm từ Nissan Toyota vẫn chỉ ở giai đoạn ý tưởng.

Ưu thế của xe điện kei car Nissan Sakura tại Nhật

Bất chấp tình hình ảm đạm ở đây, điều khiến Sakura trở thành người chiến thắng ở Nhật Bản là nó đáp ứng một số tiêu chí độc đáo dành riêng cho người tiêu dùng Nhật Bản (nếu tình trạng nóng lên toàn cầu không đủ thuyết phục). Đầu tiên, nó chỉ có giá khoảng 2 triệu Yên, tương đương 13.300 USD (320 triệu đồng), bao gồm các ưu đãi của chính phủ. Và chiếc xe đúng chuẩn kei car, nhỏ và nhẹ, dễ dàng chen vào những nơi chật hẹp, khiến nó trở nên lý tưởng cho những chuyến đi lại/chạy việc nhanh chóng khiến xe kei – một loại xe Nhật Bản dành cho những chiếc xe khách nhỏ hợp pháp trên đường cao tốc – trở thành cơn thịnh nộ ở Nhật Bản.

Sakura, giống như bất kỳ chiếc kei nào, có khung nhẹ, hình hộp giúp bạn di chuyển thoải mái trên những con đường hẹp của đất nước. Sakura dài 11 feet, chỉ được bán ở Nhật Bản, có phạm vi hoạt động 180 km trong một lần sạc và có thể đạt tốc độ 130 km/h – mặc dù phạm vi đó có vẻ hạn chế nhưng nó là quá đủ cho hầu hết các chuyến đi làm và việc vặt- đang chạy. Khi ngày càng nhiều trạm xăng ở ngoại ô và nông thôn đóng cửa (chưa kể đến việc thiếu các lựa chọn giao thông công cộng bên ngoài các thành phố lớn), xe kei điện giờ đây đặc biệt có lợi thế hơn, vì chủ sở hữu có thể dễ dàng sạc chúng tại nhà qua đêm bằng bất kỳ ổ cắm nào. Thêm vào đó, Sakura hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất ổn định cho một chiếc xe nhỏ bé như vậy, với khả năng tăng tốc nhanh chóng vượt qua trải nghiệm kei thông thường của bạn và cho cảm giác giống một chiếc xe cũ thông thường hơn.

Keiko Kondo, giám đốc tiếp thị của Nissan cho hoạt động kinh doanh nội địa của Sakura, nói với Bloomberg: “Chúng tôi đã ra mắt kei EV vì nó phù hợp với nhu cầu hàng ngày của người dân Nhật Bản và điều kiện đường xá ở đây”.
Mitsubishi bán mẫu xe giống eK X

Mẫu xe được hợp tác giữa Nissan Mitsubishi

Sakura được Nissan Mitsubishi hợp tác phát triển và ra mắt vào năm ngoái, Mitsubishi bán nó với tên eK X. Cả hai chiếc xe đều giành được giải thưởng Xe của năm của Nhật Bản vào năm ngoái. Dữ liệu từ các nhóm ngành công nghiệp ô tô cho thấy khoảng 35.000 chiếc đã được bán ra từ đầu năm đến nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục