Nissan

Ngôn ngữ thiết kế mới của Infiniti trên QX Monograph

Ngôn ngữ thiết kế mới của Infiniti đã được tiết lộ tại Pebble Beach Concours d’Elegance thông qua mẫu xe ý tưởng (concept car)  QX Monograph. Kiểu dáng thiết kế mới này không chỉ được áp dụng trên Infiniti QX80 thế hệ tiếp theo mà còn giới thiệu hướng ngôn ngữ thiết kế sắp tới của thương hiệu.

Mẫu SUV chia sẻ tỷ lệ của nó với chiếc xe lớn nhất trong dòng sản phẩm của Infiniti, QX80. Infiniti nói rằng chiếc xe lớn đã cho các nhà thiết kế của họ một bức tranh lớn để thể hiện những gì họ đang lên kế hoạch cho tương lai gần.

Alfonso Albaisa, phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế toàn cầu cho biết: “Chúng tôi tiếp cận từng thiết kế của Infiniti từ góc nhìn của một tác phẩm nghệ thuật, với mục đích khơi gợi cảm xúc và sự hấp dẫn. “QX Monograph đã giới thiệu một bức tranh lớn để chúng tôi khám phá nghệ thuật của Infiniti ở quy mô tối đa và tạo ra thứ gì đó táo bạo.”

Tản nhiệt vòm kém mô phỏng logo Infiniti

Cụ thể hơn, QX Monograph có một số dấu hiệu mà Infiniti đã chọn để làm nổi bật một cách rõ ràng. Đầu tiên trong số này là lưới tản nhiệt “vòm kép” lớn . Lấy cảm hứng từ những hình dạng được tìm thấy trong rừng tre, thân của lưới tản nhiệt nhẹ nhàng uốn cong về phía giữa, bắt chéo nhau để tạo ra một mô hình ma trận phức tạp. Trong trường hợp này, lưới tản nhiệt được hoàn thiện bằng màu đen bóng, ăn ý với các viền mạ crôm tối màu. Trong khi đó, kích thước của lưới tản nhiệt nhằm gợi ý về trải nghiệm lái mạnh mẽ, chỉ huy của chiếc SUV.

Ở trung tâm của lưới tản nhiệt, logo ba chiều mới của Infiniti lần đầu tiên được sử dụng. Huy hiệu mới có tính năng chiếu sáng màu trắng đặc biệt giúp tạo ảo giác về chiều sâu, mang lại sự năng động cho biểu tượng.

Đèn pha dạng “phím piano kỹ thuật số”

Tuy nhiên, công nghệ chiếu sáng mới không dừng lại ở logo. Ngoài ra, QX Monograph còn có thiết kế đèn pha “phím đàn piano kỹ thuật số” được làm bằng hoa văn “nếp gấp Kimono” phức tạp. Các dải đèn chạy ban ngày được nối liền với lưới tản nhiệt bằng một đoạn giúp làm nổi bật chiều cao mui xe cũng như chiều rộng của chiếc SUV.

Hoa văn tương tự chạy dọc toàn bộ chiều rộng của mặt sau của khái niệm QX Monograph, càng làm nổi bật kích thước khổng lồ của nó. Việc mở rộng và thu hẹp các yếu tố ánh sáng giúp gợi ý độ sâu, giống như logo. Mỗi phần phím đàn piano trong đèn hậu có hai phần: phần trên cùng dạng khối đặc và phần có sọc phía dưới nhằm tái tạo hình ảnh ánh sáng phản chiếu trên mặt nước gợn sóng nhẹ nhàng.

Hệ thống chiếu sáng ở hai đầu xe tìm cách thu hút người lái và hành khách bằng hoạt ảnh chào mừng và tạm biệt. Ở những nơi khác, QX Monograph có lỗ thông hơi chắn bùn trước có hình dạng cũng được lấy cảm hứng từ rừng tre và bánh xe hợp kim hoàn thiện bằng máy với chrome bóng, đen bóng và nan hoa có điểm nhấn màu đỏ. Cuối cùng, một cửa sổ trời toàn cảnh giúp những người cư ngụ tắm trong ánh sáng tự nhiên và cung cấp cho họ tầm nhìn ra bầu trời.

Cho đến nay, Infiniti chỉ tập trung vào thiết kế và không đưa ra gợi ý nào về sức mạnh của QX80 sản xuất cũng như nội thất của nó sẽ như thế nào. Các báo cáo cho rằng động cơ V6 tăng áp kép được mong đợi dưới mui xe lớn và thiết kế bên ngoài cho thấy đồ nội thất sang trọng sẽ là tâm điểm cho nội thất.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục