Nissan

Nissan Sakura 2022 "cháy hàng" sau 3 tuần ra mắt, giá chỉ 322 triệu đồng

Hãng Nissan vừa ra mắt mẫu xe điện mới ngày 20/5/2022 tại thị trường Nhật là Nissan Sakura 2022 . Mẫu xe được người tiêu dùng nội địa rất đón nhận vì mẫu thiết kế đặc trưng kei car rất phổ biến ở Nhật và giá bán hợp túi tiền.

Nissan Sakura 2022


Theo hãng xe Nhật thì chỉ sau 3 tuần ra mắt, Sakura đã được hơn 11.000 khách hàng Nhật Bản đặt mua. Cụ thể, tính đến ngày 13/6, đã có tổng cộng 11.429 người đặt cọc để sở hữu mẫu xe điện mới này.

Thân xe Nissan Sakura 2022


Mặt khác, "anh em sinh đôi không cùng trứng" của Nissan Sakura là Mitsubishi eK Cross EV - số lượng đặt mua thấp hơn đáng kể. Trong cùng thời gian, mẫu xe của Mitsubishi chỉ có khoảng 3.400 khách hàng. Mặc dù vậy, so với mục tiêu doanh số 850 xe/tháng mà hãng Mitsubishi đặt ra cho eK Cross EV thì con số này vẫn cao hơn nhiều.

Hông xe Nissan Sakura 2022


Vì là xe kei car nên Nissan Sakura 2022 có kích thước khá nhỏ gọn , bao gồm chiều dài 3.395 mm, chiều rộng 1.475 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Nhờ đó, xe có bán kính vòng quay chỉ 4,8 m, rất phù hợp với các thành phố tại Nhật Bản và đây còn là một trong những mẫu ôtô điện nhẹ nhất trên thị trường với trọng lượng chỉ 1.070 kg ở bản tiêu chuẩn và 1.080 kg ở bản đủ.

Đèn LED xe Nissan Sakura 


Có thể vì cùng sở hữu thiết kế hatchback nên vẻ ngoài của Sakura khá giống đàn anh Ariya. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt đóng kín, sơn màu đen bóng và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình boomerang là những thứ mà ta dễ nhìn thấy nhất. Đi liền với nó là cụm đèn pha LED khá hẹp, khe gió giả hình tam giác nằm dọc ở hai góc đầu xe và hốc gió trung tâm hình thang cỡ lớn.

Mâm xe Nissan Sakura 2022


Về phần nổi bật của sườn xe ta có thể nhận ra ngay là sự xuất hiện của đường dập gân kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu, đường chân kính hất lên ở cột C và các cột màu đen. Tiếp đến là đường viền kéo dài từ cột A đến cột C được sơn khác màu với thân xe để tạo điểm nhấn. Được lấy cảm hứng từ nghệ thuật thắt nút cổ xưa Mizuhiki của Nhật Bản mẫu xe kei car thuần điện này còn có 2 loại vành la-zăng 4 chấu.

Đầu xe Nissan Sakura 2022


Ở đuôi xe Nissan Sakura 2022, những chi tiết tạo sự tương đồng với đầu xe như đèn phản quang hình tam giác hay cản sau và cụm đèn hậu LED nằm vắt ngang đuôi xe, cánh gió mui khá lớn.

Đuôi xe Nissan Sakura 2022


Với không gian nội thất 4 chỗ ngồi khoang hành lý 107 lít dường như Nissan Sakura 2022 không hề nhỏ như vẻ ngoài của.

Vô lăng Nissan Sakura 2022


Những trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 9 inch, hệ thống điều hòa đi kèm màn hình riêng, ghế bọc nỉ như ghế sofa và vô lăng 2 chấu…

Bảng điện tử Nissan Sakura 2022


Theo hãng xe Nhật, nhờ hệ thống ProPILOT Park , Sakura là mẫu xe kei car đầu tiên có thể đánh lái, tăng tốc, phanh, sang số và gài phanh tay điện tử tự động khi đỗ và là mẫu xe có khoang nội thất yên tĩnh nhất ở phân khúc này.

Khoang xe Nissan Sakura 2022


Xe có thể chạy được 180 km sau khi sạc đầy pin vì được trang bị cụm pin lithium-ion 20 kWh và xe có thể đóng vai trò như máy phát điện cho một ngôi nhà suốt cả ngày. Người dùng chỉ cần chờ khoảng 40 phút là có thể tăng dung lượng pin lên 80% nhờ sạc nhanh và 8 tiếng là thời gian sạc đầy pin cho xe.

Cốp xe Nissan Sakura 2022


Ngoài 2 chế độ Standard Eco thì Nissan Sakura 2022 còn có chế độ lái Sport . Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống phanh tái sinh năng lượng, mang đến chế độ vận hành chỉ dùng 1 bàn đạp để tăng, giảm tốc.

Xe Nissan Sakura 2022


Mẫu ô tô điện này gồm 3 bản trang bị, là S , X G tại Nhật Bản. Giá ban đầu của nó từ 1,78 triệu Yên (khoảng 322 triệu đồng), đã áp dụng ưu đãi dành cho xe năng lượng xanh tại Nhật Bản, với mức giá này thì đây là mẫu ô tô điện rẻ nhất của Nissan hiện nay khi chỉ ngang Hyundai Grand i10 hoặc Kia Morning ở Việt Nam.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục