Yamaha

Ra mắt mẫu naked bike Yamaha MT-09 2024 thiết kế mới

Mẫu naked bike của Yamaha Yamaha MT -09 2024 sẽ có kiểu dáng mới, tính năng thể thao hơn và thiết bị điện tử được nâng cấp.

Mười năm trước, Yamaha đã tiết lộ MT-09, một chiếc naked mô tô trang bị động cơ ba xi-lanh CP3, dung tích 847cc mới. Trong thập kỷ tiếp theo, MT-09 đã nhận được một số bản cập nhật, bao gồm một chiếc Triple 890cc lớn hơn và, đối với Bắc Mỹ, việc đổi tên thương hiệu từ tên ban đầu dành riêng cho thị trường là FZ-09. Vào năm 2024, Yamaha đã công bố MT-09 cập nhật, với bình xăng mới, kiểu dáng thể thao hơn và các thiết bị điện tử được sửa đổi.

Ngay từ khi ra đời, MT-09 đã nổi bật trái ngược với những gì được coi là kiểu dáng truyền thống của Nhật Bản, thay vào đó nó mang những yếu tố của văn hóa đô thị Nhật Bản . Trong những năm qua, Yamaha đã đẩy MT-09 đi xa hơn nữa theo hướng thẩm mỹ này và phiên bản mới nhất cũng không ngoại lệ.

Thiết kế mới đậm chất tương lai của Yamaha MT -09

MT-09 thế hệ trước giới thiệu thiết kế đèn pha mới với hai dải đèn định vị LED gần như thẳng đứng bao quanh đèn LED trung tâm. Yamaha MT -09 2024 di chuyển hai đèn định vị sang vị trí nằm ngang và nâng cao đèn pha LED chiếu trung tâm, trông hơi giống người có con mắt thứ ba khổng lồ trên trán.

Đèn pha mới nằm thấp hơn phía trước ống phuộc, theo đường nét được định hình lại của cửa hút gió bên hông bình xăng. Bình xăng được định hình lại được sản xuất bằng phương pháp sản xuất đúc ép mới, với hình dạng mới được thiết kế để giúp người lái di chuyển tự do hơn. Bình xăng thấp hơn 1,2 inch so với bình trước, giúp MT-09 có tư thế nghiêng về phía trước hơn đồng thời tăng phạm vi xoay của tay lái thêm 4 độ theo cả hai hướng.



MT-09 2024 có ghế lái và ghế hành khách thay vì yên liền một mảnh trước đây. Yamaha cho biết ghế mới mỏng hơn nhưng vẫn giữ nguyên chiều cao ghế 32,5 inch, trong khi ghế hành khách giờ đã cao hơn.

Yamaha đã di chuyển tay lái xuống thấp hơn nhưng giờ đây nó có thể điều chỉnh giữa hai vị trí để phù hợp với sở thích của người lái. Chỗ để chân được di chuyển về phía sau thêm 1,2 inch và cao hơn 0,4 inch để có tư thế lái mạnh mẽ hơn nhưng chúng cũng có thể điều chỉnh được giữa hai vị trí. Chỗ để chân của hành khách cũng được di chuyển thấp hơn và xa hơn về phía sau trên khung phụ được định hình lại. Yamaha còn bổ sung thêm ổ cắm USB-C dưới yên để sạc các thiết bị điện tử.

Động cơ trên Yamaha MT-09

Động cơ vẫn giữ nguyên động cơ Inline-Three 890cc như MT-09 2023, nhưng Yamaha đã định hình lại hộp gió, mang đến cho mẫu xe 2024 một tông màu mới làm nổi bật các âm thanh tần số cao hơn. MT-09 cũng nhận được bộ sang số nhanh thế hệ thứ ba, cho phép sang số lên xuống không cần ly hợp. Bộ sang số nhanh mới sẽ không hoạt động khi tốc độ động cơ quá cao hoặc quá thấp hoặc khi xe đang duy trì tốc độ không đổi, điều mà Yamaha cho biết giúp duy trì cảm giác tự nhiên hơn.

Giống như MT-09 thế hệ trước, mẫu cập nhật được trang bị IMU sáu trục có nguồn gốc từ R1. IMU cho phép kiểm soát độ bám đường và kiểm soát trượt nhạy cảm với độ nghiêng, cùng với kiểm soát lực nâng bánh trước và kiểm soát phanh. Mẫu xe 2024 bổ sung bộ điều chỉnh trượt sau (BSR), giúp ổn định bánh sau khi phanh động cơ quá mức. Yamaha cho biết BSR giúp bù đắp cho những tình huống có độ bám thấp hơn khiến ly hợp trượt kém hiệu quả hơn.

MT-09 cung cấp ba chế độ lái: Thể thao, Đường phố và Mưa, với các cài đặt khác nhau về phân phối lực, kiểm soát độ bám đường và kiểm soát lực nâng để phù hợp với các tình huống khác nhau. Đối với năm 2024, MT-09 bổ sung hai chế độ tùy chỉnh mà người lái có thể lập trình thông qua ứng dụng điện thoại thông minh MyRide của Yamaha hoặc sử dụng thiết bị chuyển mạch được thiết kế lại.

Trang bị trên Yamaha MT-09

MT-09 2024 nhận được màn hình TFT 5 inch lớn hơn và thiết bị chuyển mạch mới với các nút được định hình lại.

Trước đây được cung cấp trên biến thể SP, MT-09 cơ sở nhận được hệ thống kiểm soát hành trình hoạt động ở tốc độ cao hơn 25 dặm/giờ ở số thứ ba trở lên. Ngoài ra còn có đèn báo rẽ tự hủy với chức năng bấm nhẹ. Đối với những tình huống chỉ cần một tín hiệu ngắn gọn như chuyển làn đường, chỉ cần nhấn nhẹ vào nút này, đèn xi nhan sẽ nhấp nháy ba lần. Một cú nhấp chuột hoàn toàn sẽ nhấp nháy các tín hiệu trong 15 giây hoặc sau khi di chuyển quãng đường khoảng 500 feet. Các mẫu xe châu Âu cũng nhận được chức năng Tín hiệu dừng khẩn cấp kích hoạt đèn báo nguy hiểm khi phanh gấp để cảnh báo người lái xe và những người đi xe khác phía sau MT-09.

MT-09 2024 được trang bị phuộc KYB 41 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn với hành trình 5,1 inch. Bánh sau sử dụng giảm xóc KYB với khả năng giảm chấn phục hồi và tải trước có thể điều chỉnh cũng như thiết kế liên kết mới mà Yamaha tuyên bố sẽ mang lại cảm giác năng động hơn, mặc dù hành trình 4,6 inch của nó thấp hơn 0,2 inch so với mẫu 2023.

Brembo cung cấp xi-lanh chính hướng tâm mới, nhưng hệ thống phanh vẫn tương tự như mẫu trước đó, với rôto kép 298 mm phía trước. MT-09 cũng được trang bị lốp Battlax Hypersport S23 M mới của Bridgestone.

Các tính năng khác bao gồm cần ly hợp có thể điều chỉnh được thiết kế lại, cần phanh có thể điều chỉnh và kết nối điện thoại thông minh với hệ thống định vị Garmin StreetCross. Tuy nhiên, với các bản cập nhật, MT-09 có trọng lượng tăng thêm 8 pound, trong đó Yamaha tuyên bố trọng lượng ướt là 425 pound.

Giá bán Yamaha MT-09 2024 là bao nhiêu?

Yamaha MT-09 2024 sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào tháng 3 với 3 tùy chọn màu sắc: Team Yamaha Blue, Midnight Cyan hoặc Matte Raven Black. Giá khởi điểm là 10.599 USD (255 triệu đồng) , cao hơn 800 USD (20 triệu đồng) so với mẫu 2023.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục