Hãng xe ôtô khác

Siêu xe điện đẹp nhất thế giới giá 115 tỷ đồng Automobili Pininfarina B95

Nhà sản xuất ô tô Ý Automobili mới ra mắt mẫu Pininfarina B95, siêu phẩm phẩm trị giá 4,4 triệu euro (4,8 triệu USD - 114 tỷ đồng) này đã được ra mắt trong khuôn khổ Tuần lễ xe hơi Monterey, chỉ giới hạn ở 10 chiếc và chia sẻ hệ truyền động với Battista.

Ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu

Chiếc siêu xe xe hai chỗ ngồi ngoài trời độc quyền có kiểu dáng tuyệt đẹp sử dụng triết lý thiết kế PURA hiện tại của Pininfarina và trông tương đối đơn giản so với thân xe của Battista. Chiếm ưu thế ở phần đầu xe là bộ chia tách nhô ra và đèn pha LED mỏng, nằm trên tấm chắn bùn thấp chạy dần lên trên chắn bùn trước rõ rệt và mui xe với các đường gân dọc.

Làm cho B95 trở nên độc đáo so với hầu hết các Speedster và Barchettas khác là cả người lái và hành khách đều có màn hình aero điều chỉnh điện tử, độc đáo. Chúng lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu cổ điển và được làm từ polycarbonate trong suốt với các giá đỡ bằng nhôm lộ ra ngoài và có thể dễ dàng nâng lên hạ xuống để tăng sự thoải mái.

Phiên bản Monterey được hoàn thiện chủ yếu bằng màu xám được gọi là Bronzo Superga tương phản với các điểm nhấn màu vàng Giallo Arneis ở phía trước và trụ bên người lái. Chiếc xe cũng có nhiều điểm nhấn bằng sợi carbon và được trang bị bánh xe bằng nhôm rèn 20 inch phía trước và 21 inch phía sau được sơn màu đen mờ với lớp ngoài bằng nhôm lộ ra ngoài. Kẹp phanh được hoàn thiện ở Giallo Arneis.

Pininfarina đã đảm bảo rằng nội thất của B95 cũng đặc biệt như bên ngoài. Bảng điều khiển bằng sợi carbon điêu khắc với thiết kế cánh nổi ngay lập tức bắt mắt và đã được trang trí bằng Da sang trọng bền vững. Ghế ngồi có cùng chất liệu da trong khi tựa đầu là loại vải dệt sang trọng Pied de Poule Houndstooth với các chi tiết màu đen và trắng.

Như bạn mong đợi đối với một chiếc xe có giá cao như vậy, khách hàng sẽ được cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh và cá nhân hóa hầu như vô tận khi đặt hàng B95 của họ.
Nội thất siêu phẩm xe điện Automobili Pininfarina B95

Động cơ điện 1874 mã lực của Automobili Pininfarina B95

Giống như Battista, Pininfarina B95 được cung cấp năng lượng bởi bộ pin lithium-ion 120 kWh điều khiển bốn động cơ điện để cung cấp tổng công suất 1.874 mã lực. Nó có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ (96 km/giờ) trong vòng chưa đầy 2 giây và tốc độ tối đa vượt quá 186 dặm/giờ (300 km/giờ), quá đủ nhanh đối với một chiếc ô tô không có kính chắn gió. Pin có thể được sạc từ 20-80% chỉ trong 25 phút.

“Đây là chương thú vị nhất của câu chuyện Automobili Pininfarina cho đến nay – chúng tôi đang tiến thêm một bước lớn,” Giám đốc điều hành Automobili Pininfarina, Paolo Dellachà cho biết. “Việc giới thiệu B95 là bước thứ ba trong số ba khối xây dựng thiết yếu trong mùa hè này cho thương hiệu của chúng tôi. Đầu tiên, chúng tôi giới thiệu Battista Edizione Nino Farina, một sản phẩm độc quyền để kỷ niệm đứa con trai đua xe của Pininfarina – cũng là nhà vô địch thế giới Công thức 1 đầu tiên. Sự ra mắt của khái niệm thiết kế PURA Vision sau đó đã mở ra một triết lý thiết kế mới cho tất cả các mẫu xe trong tương lai từ thương hiệu của chúng tôi, trên nhiều phân khúc khác nhau. Giờ đây, Barchetta mới của chúng tôi cho thấy cách áp dụng những nguyên tắc thiết kế này – với tầm nhìn tương lai hoài cổ kết hợp các chủ đề đua xe thể thao cổ điển với những cải tiến công nghệ, vật liệu và quy trình mới nhất.”

Việc sản xuất Pininfarina B95 sẽ bắt đầu vào năm 2025, cùng năm mà công ty sẽ kỷ niệm 95 năm thành lập.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục