Hãng xe ôtô khác

Ngắm siêu xe Lamborghini Lanzador chạy điện

Lamborghini hãng siêu xe Ý mới ra mắt Lanzador mẫu siêu xe đầu tiên chạy điện của hãng. Lanzador EV, ra mắt tại Tuần lễ xe hơi Monterey, được mô tả là “một mẫu GT có khoảng sáng gầm cao”. Kiểu dáng thân xe ba cửa có nhiều ưu điểm hơn so với các mẫu crossover khác.

Khoang lái như của tàu vũ trụ trên Lamborghini Lanzador

Nguồn cảm hứng cho thiết kế ngoại thất của chiếc siêu xe đến từ sự kết hợp của các mẫu xe Lamborghini huyền thoại, bao gồm Sesto Elemento, Murcielago và Countach LPI 800-4. Trong khi đó, khoang lái lấy cảm hứng từ mẫu Huracan Sterrato, pha trộn một chút phong cách tàu vũ trụ.

Bên trong buồng lái, cảm nhận rõ ràng về một khoang lái tàu vũ trụ với thiết kế bảng điều khiển và bảng điều khiển trung tâm gần như không có khung, nhưng các nhà thiết kế nhấn mạnh rằng họ đã khai thác tính linh hoạt do hệ thống truyền động điện mang lại để tạo ra thứ gì đó cũng có thể sử dụng hàng ngày. Cốp sau mở ra một khu vực chở hàng khổng lồ, có thể mở rộng bằng cách gập hàng ghế sau.

Trong khi đó, nội thất của mẫu concept nhấn mạnh vào tính bền vững, cũng như tự hào rằng hầu hết các vật liệu được sản xuất tại Ý. Sợi chỉ trên ghế nylon được làm từ nhựa tái chế, trong khi nhiều loại nhựa không nhìn thấy được (chẳng hạn như bọt của ghế) được làm từ nhựa in 3D tái chế. Sợi carbon được sử dụng bên trong có các nguyên tố tái chế, chẳng hạn như PET tái chế và thậm chí cả nước dùng để thuộc da cũng được tái sử dụng từ các nhà máy dầu ô liu.

Hệ truyền động trên Lamborghini Lanzador

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Lamborghini không tiết lộ quá nhiều chi tiết về hệ thống truyền động của mẫu concept. Không có số liệu về sức mạnh, hiệu suất hoặc phạm vi để nói về. Tuy nhiên, chúng tôi đã tham khảo một số điểm tốt hơn của công nghệ đổi mới của ô tô.

Lanzador có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ cung cấp năng lượng cho mỗi bộ bánh xe. Ngoài ra còn có hệ thống kiểm soát động lực lái Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) mới. Với một bộ cảm biến, công nghệ mới nhằm mục đích điều chỉnh động lực học của ô tô cho từng người lái xe thông qua một thuật toán phức tạp.

Kết hợp điều này với hệ thống treo chủ động và tính khí động học chủ động.

Mục tiêu điện khí hoá hoàn toàn của Lamborghini

Lamborghini đã đặt mục tiêu có một dòng sản phẩm điện khí hóa hoàn toàn vào cuối năm 2024, nhưng cho đến nay vẫn chưa công bố kế hoạch phát triển toàn diện xe điện, thay vào đó tập trung vào tính trung hòa carbon và tận dụng công nghệ hybrid. Một chiếc Urus chạy hoàn toàn bằng điện sẽ gia nhập Lanzador vào năm 2029.

Lanzador sản xuất sẽ được xây dựng tại nhà máy Sant'Agata Bolognese của công ty, với kế hoạch mở rộng địa điểm để tạo điều kiện sản xuất. Tuy nhiên, vào thời điểm Lanzador biến thành một thứ gì đó hữu hình, đó sẽ là năm 2028 - khoảng ba năm sau khi đối thủ cùng nhà Ferrari lên kế hoạch ra mắt chiếc EV đầu tiên.

Cùng ngắm bộ ảnh siêu phẩm Lamborghini Lanzador



Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục