Toyota

"Tân binh" Toyota Wigo với khởi đầu ấn tượng, vượt mặt Kia Morning trong phân khúc xe hạng A

Trong tháng 6, phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi sau khi giảm liên tiếp từ tháng 2 đến tháng 5. Tổng số xe bán ra trong phân khúc này là 1.145 chiếc, gấp đôi so với mức 527 chiếc trong tháng 5. Đây là tháng đầu tiên trong năm 2023 mà phân khúc xe hạng A tăng trưởng sau 4 tháng liên tiếp giảm.
Toyota Wigo 2023.

Sự ra mắt của Toyota Wigo 2023 từ ngày 6/6 đã góp phần vào tổng doanh số của phân khúc này. Trong khi đó, phân khúc này chỉ có Hyundai Grand i10 Kia Morning .

Cụ thể, Toyota Wigo đã bán được 283 chiếc, gấp gần đôi con số 150 xe của Kia Morning . Thiết kế mới, tính năng an toàn được nâng cấp, cùng hộp số CVT và mức giá hấp dẫn đã giúp Wigo đứng ở vị trí thứ 2. Trong khi đó, giá cao của Kia Morning là một trong những yếu tố làm hạn chế doanh số của dòng xe này.

Tuy vậy, so với Hyundai Grand i10 - mẫu xe dẫn đầu phân khúc, Toyota Wigo vẫn còn xa. Hyundai Grand i10 đã bán được 712 xe trong tháng 6, gấp 2,5 lần con số của đối thủ Nhật Bản.

Các chương trình khuyến mãi liên tục đã giúp kích cầu và tạo hiệu quả cho các hãng xe. Trong tháng 6, một số đại lý đã áp dụng chương trình khuyến mãi tiền mặt lên đến gần 50 triệu đồng và tặng kèm bảo hiểm thân vỏ hoặc phụ kiện cho Hyundai Grand i10 .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục