Ôtô Honda

Tòa án Texas lật ngược phán quyết bồi thường 650 tỷ đồng trong vụ tai nạn trên Honda Odyssey

Một người phụ nữ bị liệt tứ chi sau khi đi trên chiếc Honda Odyssey đời 2011 đã không còn gì sau quyết định của Tòa án Tối cao Texas hủy bỏ khoản bồi thường thiệt hại 26 triệu đô la (650 tỷ đồng) mà cô được trao ban đầu.

Tai nạn trên Honda Odyseey khiến hành khách liệt tứ chi

Vào tháng 11 năm 2015, Sarah Milburn đang đi du lịch với năm người bạn ở Dallas, đi trên một chiếc Uber do Arian Yusufzai làm chủ. Milburn ngồi ở ghế giữa hàng thứ ba của một chiếc Honda Odyssey . Tuy nhiên, dây an toàn của chiếc ghế này không phải là loại mà cô quen thuộc và bao gồm một dây đeo vai có thể tháo rời cần phải kéo xuống từ trần xe, neo vào ghế và sau đó kéo qua hông của hành khách.

Khách hàng không đeo dây an toàn đúng cách

Milburn, khi đó 23 tuổi, đã kéo dây đeo vai xuống và thắt chặt, nghĩa là không có dây an toàn nào trên đùi cô. Chiếc Honda đã bị một chiếc xe bán tải đâm vào trong chuyến đi và bị hất lên nóc xe. Lực va chạm khiến dây đeo vai kéo vào cổ của người phụ nữ trẻ. Trong khi năm hành khách khác thoát chết mà không bị thương, Milburn bị liệt tứ chi.

Bồi thẩm đoàn tuyên bố khách hàng thắng kiện 650 tỷ đồng

Vụ kiện đã được đưa ra xét xử vào đầu năm 2019, tại đó Milburn ban đầu được bồi thường 37,6 triệu đô la sau khi bồi thẩm đoàn tuyên bố Honda phải chịu trách nhiệm. Họ lưu ý rằng mặc dù chiếc xe đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhưng các tiêu chuẩn đó "không đủ để bảo vệ công chúng khỏi bị tổn hại". Sau đó, số tiền bồi thường đã được giảm xuống còn 26 triệu đô la.

Toàn án tối cao Texas ra phán quyết Honda Odyssey đủ an toàn và không phải bồi thường

Trong những năm tiếp theo, Honda tiếp tục kháng cáo phán quyết. Sau khi bị Tòa phúc thẩm Quận 5 của Texas bác bỏ, Honda đã theo đuổi đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Texas. Gần đây, Tòa án Tối cao Texas đã đảo ngược phán quyết, phán quyết rằng Odyssey đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn bắt buộc của liên bang tại thời điểm sản xuất .

Chúng tôi tiếp tục khẳng định rằng giả định này không bị bác bỏ, vì không có bằng chứng nào hỗ trợ cho phát hiện của bồi thẩm đoàn rằng các tiêu chuẩn an toàn của liên bang không bảo vệ đầy đủ công chúng khỏi những rủi ro thương tích vô lý", tòa án cho biết. "Theo đó, chúng tôi đảo ngược phán quyết của tòa phúc thẩm và đưa ra phán quyết Honda sẽ không phải bồi thường".
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
cài dây an toàn ko đúng cách còn đi kiện?!


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục