Toyota

Toyota "đặt cược" vào xe Hybrid

Toyota tiên phong trong hệ thống truyền động hybrid, và trong khi phần lớn ngành công nghiệp đã chuyển trọng tâm sang xe điện chạy bằng pin, thì thương hiệu Nhật Bản này đang tăng gấp đôi động cơ đốt trong với sự hỗ trợ của điện.

Vào tháng 1, chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết thị phần xe điện toàn cầu sẽ chỉ đạt mức tối đa là 30% và Toyota tin rằng phương pháp tiếp cận "đa hướng" là cách tốt nhất để tiến lên phía trước, bao gồm xe hybrid, xe chạy bằng hydro, xe điện và nhiên liệu xanh.



Trong khi gần đây nói chuyện với Reuters, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Toyota tại Bắc Mỹ, David Christ, đã tiết lộ rằng Toyota có thể chuyển đổi toàn bộ dòng sản phẩm của mình sang các mẫu xe chỉ sử dụng xe hybrid.

"Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch đánh giá từng dòng xe một, xem việc chuyển sang hoàn toàn hybrid có hợp lý không", ông cho biết. Reuters hiểu rằng Toyota sẽ đánh giá từng mẫu xe khi thiết kế lại và xác định xem có nên bán độc quyền dưới dạng xe điện hay không.

Một ứng cử viên có khả năng chuyển sang hoàn toàn hybrid là RAV4. Dự kiến ​​sẽ có một cuộc đại tu vào năm 2026 và với khoảng 50% doanh số hiện tại là các biến thể hybrid, thì việc đi theo con đường chỉ sử dụng điện là một lựa chọn hợp lý.



Theo hai nguồn tin giấu tên, Toyota rất có thể sẽ từ bỏ phiên bản ICE của RAV4 tại thị trường Bắc Mỹ, mặc dù quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra. Nếu RAV4 đi theo con đường này, nó sẽ đi theo Camry mới chỉ có phiên bản hybrid.

Christ lưu ý rằng có thể mất nhiều thời gian hơn để chuyển đổi các loại xe như xe bán tải và xe tiết kiệm nhiên liệu sang động cơ hybrid vì người tiêu dùng lo ngại về giá cả.

Các giám đốc điều hành của thương hiệu Nhật Bản tin rằng việc sản xuất nhiều xe hybrid hơn sẽ giúp hãng tiết kiệm hàng tỷ đô la tiền phạt và chi phí theo quy định, đồng thời có thêm thời gian để phát triển BEV.

Các mẫu xe hybrid chiếm 37% doanh số bán hàng của Toyota tại Bắc Mỹ trong nửa đầu năm và Christ tin rằng chúng sẽ vượt quá 50% tổng doanh số vào năm tới. Việc tập trung nhiều hơn vào xe hybrid cắm điện cũng sẽ cho phép Toyota hưởng lợi từ các quy định về khí thải của Hoa Kỳ, mang lại tín dụng lớn cho việc giảm ô nhiễm.

Thêm vào đó, thương hiệu này còn được hỗ trợ bởi nhà máy sản xuất pin ở Bắc Carolina, nơi sẽ có 14 dây chuyền sản xuất vào năm 2030 và sản xuất tới 30 gigawatt-giờ pin mỗi năm.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục