Toyota

Toyota Land Cruiser 2024 ra mắt,có thể sẽ có thêm 2 phiên bản thuần điện mới


Trong sự kiện ra mắt Land Cruiser Prado thế hệ mới (250 Series), hãng Toyota đã hé lộ hình ảnh của 2 mẫu xe bí ẩn trên màn hình. Vì 2 mẫu xe này xuất hiện trong sự kiện ra mắt Land Cruiser Prado 2024 nên được dự đoán sẽ thuộc dòng Toyota Land Cruiser EV 2024 mới .

Qua hình ảnh do hãng Toyota trình chiếu trong sự kiện, có thể thấy 1 chiếc xe sở hữu thiết kế giống với Compact Cruiser EV Concept từng ra mắt lần đầu tiên vào hồi tháng 12/2021. Mẫu xe này được cho là phiên bản thương mại của Toyota Compact Cruiser EV Concept mới.

So với phiên bản concept, mẫu xe Toyota Land Cruiser 2024 chạy điện xuất hiện trên màn hình đã được điều chỉnh ở một số chi tiết thiết kế như cửa sổ bên sườn. Ngoài ra, xe còn có thêm lốp dự phòng trên cửa cốp sau và không có baga nóc như phiên bản concept.

Trong khi đó, chiếc xe còn lại trong hình ảnh dường như là sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng lộ diện trước đây. Mẫu xe này sở hữu kích thước như SUV cỡ lớn và thiết kế không vuông vức như Toyota Land Cruiser Prado 2024. Thay vào đó, xe được thiết kế theo phong cách truyền thống như Toyota Land Cruiser 300 Series với nóc dốc dần về phía sau và các góc bo tròn hơn.

Theo ông Simon Humphries, Giám đốc thiết kế của Toyota , cho biết "Tập đoàn Nhật Bản có kế hoạch mở rộng dòng Land Cruiser trong tương lai thay vì chỉ dừng ở các loại động cơ xăng, diesel và hybrid". Điều này chứng tỏ Toyota Land Cruiser sẽ có thêm phiên bản thuần điện hoặc chạy bằng nhiên liệu hydro trong thời gian tới.

"Khách hàng tin tưởng vào việc chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến Land Cruiser cho phù hợp và phát triển mạnh mẽ trong tương lai", ông Humphries phát biểu trong sự kiện ra mắt Toyota Land Cruiser Prado 2024.

"Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể làm bất kỳ điều gì để trung hòa carbon, đảm bảo thương hiệu Land Cruiser ngày càng hợp túi tiền và nằm trong tầm với của nhiều người hơn trên toàn cầu. Có thể nói rằng, có rất nhiều con đường thú vị để thay đổi tương lai của ô tô", ông Humphries cho biết thêm.

Cách đây vài năm, Toyota thường bị chỉ trích là chậm chân trong việc ra mắt ôtô điện khi chỉ công bố kế hoạch sản xuất đúng 1 mẫu xe là bZ4X. Vào hồi tháng 12/2021, hãng Toyota đã tổ chức sự kiện công bố kế hoạch xe điện của mình đến năm 2030. Theo kế hoạch này, trước năm 2030, hãng Toyota sẽ ra mắt hơn chục mẫu ô tô điện hoàn toàn mới, phủ nhiều phân khúc.

Ở thời điểm hiện tại, dòng xe SUV Toyota Land Cruiser chỉ có 2 phiên bản điện hóa, đó là Land Cruiser Prado 2024 với hệ truyền động mild hybrid và hybrid.

Trong đó, phiên bản hybrid được trang bị máy xăng tăng áp, dung tích 2.4L, pin 1,87 kWh và hộp số tự động 8 cấp tích hợp mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 326 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Phiên bản hybrid này của Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ được bán ở Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Phiên bản mild hybrid của Toyota Land Cruiser Prado 2024 dùng động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.8L quen thuộc, tạo ra công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản này sẽ được bán ở thị trường Úc và Tây Âu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục