Toyota

Toyota Vios Hybrid 2024 hay còn gọi Yaris Ativ ra mắt ở Thái Lan cuối năm nay, bao giờ về Việt Nam?

Toyota Vios Hybrid 2024 dự kiến sẽ được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á vào cuối năm nay.


Toyota Vios thế hệ mới nhất đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Thái Lan vào hồi tháng 8 năm ngoái dưới cái tên Yaris Ativ . Tuy nhiên mẫu sedan hạng B này khi đó không có phiên bản hybrid như nhiều lời đồn đoán.

Trong năm nay, Toyota có thể sẽ đền đáp sự kỳ vọng của người tiêu dùng với xu hướng xe hybrid ngày một tăng trưởng mạnh. Theo truyền thông Thái Lan, Toyota Vios Hybrid 2024 dùng công nghệ truyền động e-Smart tương tự Raize Hybrid  mới sẽ chính thức ra mắt thị trường này trong năm nay . Đây cũng chính là thời điểm ra mắt Thái Lan của mẫu SUV cỡ B Toyota Yaris Cross 2024 .
Nội thất Toyota Vios 2024

Nhiều khả năng Toyota Vios Hybrid 2024 và Yaris Cross 2024 sẽ dùng chung động cơ . Có tên mã nội bộ D54B.

Động cơ hybrid của Toyota Vios Hybrid 2024 sẽ bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh, DOHC, 16 van, dung tích 1.5L, mô-tơ điện và pin. Nguyên lý hoạt động của hệ truyền động e-Smart dùng cho Toyota Vios Hybrid 2024 sẽ giống với công nghệ e-Power do Nissan phát triển. Động cơ xăng 1.5L của Toyota Vios Hybrid 2024 sẽ chỉ đóng vai trò sạc pin cho xe. Trong khi đó, mô-tơ điện sẽ truyền động trực tiếp cho bánh xe.

Toyota Vios Hybrid 2024 được cho rằng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản máy xăng đang bán tại Thái Lan.

Thiết kế Toyota Vios Hybrid 2024

Toyota Vios 2024 phiên bản Hybrid sẽ không thay đổi thiết kế so với phiên bản máy xăng. Tuy nhiên, để dễ phân biệt, hãng Toyota sẽ bổ sung logo với nền màu xanh dương cho mẫu xe này, điều tương tự Toyota từng làm với Toyota Cross.

Giá bán Toyota Vios Hybrid 2024

Giá xe Toyota Vios Hybrid 2024 hiện chưa được hé lộ, tuy nhiên giới truyền thông Thái Lan dự đoán xe sẽ có giá cao hơn khoảng 100.000 Baht (70 triệu đồng) so với phiên bản máy xăng

Tại Việt Nam, Toyota Vios phiên bản 2023 sắp được ra mắt tuy nhiên đó chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ trong thiết kế thay vì thế hệ mới như tại Thái Lan, Indonesia và Lào.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục