Toyota

Trả 3,2 tỷ đồng cho một chiếc Toyota Yaris, nhiều tiền hơn cả Mercedes hay BMW

Toyota Yaris mẫu xe hiệu suất cao được nhiều chị em lựa chọn, tuy nhiên bạn không đọc nhầm đâu, mới đây bản Toyota Yaris GRMN chỉ được sản xuất 500 chiếc có giá bán lên tới 3.28 tỷ đồng 

Cận cảnh mẫu Toyota GRMN Yaris 2023 bản giới hạn 500 chiếc

Toyota GR Yaris là một trong những dòng xe hot hatch ấn tượng đang được trên thị trường toàn cầu tiếp nối thành công của một mẫu xe nhỏ đô thị nhưng khả năng lái và hiệu suất cao. Hng xe Nhật Bản chỉ sản xuất giới hạn 500 chiếc Toyota GRMN Yaris 2023 mới và cũng chỉ dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản

GRMN trên Toyota Yaris 2023 là những ký tự đầu, viết tắt cho cụm từ Gazoo Racing Masters of Nurburging . Có thể nói mẫu xe như một bản độ nhằm đạt khả năng vận hành ở mức cao nhất, và nó gần như một phiên bản xe đua được thương mại hoá và chạy hợp pháp trên phố.

Cụ thể hơn, động cơ Toyota GRMN Yaris cũng được thay mới bằng động cơ 1.6L 3 xi lanh tăng áp , cho công suất tối đa 268 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm. Hộp số là loại số sàn 6 cấp vốn là phổ thông trong các mẫu xe đua chuyên nghiệp với tỷ số truyền giữa các bước số gần hơn, đi kèm với bộ vi sai hạn chế trượt cơ khí cả trước và sau.

Và không khó hiểu khi một người vừa đấu giá thành công để trở thành chủ nhân của 1 trong 500 chiếc GRMN Yaris với mức giá 18.165.000 yên (khoảng 3,28 tỷ đồng). Toyota GRMN Yaris đi kèm với 2 gói nâng cấp Circuit và Rally.

Và mẫu xe được đưa ra đấu giá đã trang bị sẵn gói Circuit, vốn nhấn mạnh khả năng chạy track trong trường đua so với phiên bản tiêu chuẩn. Và giá xe Toyota GRMN Yaris 2023 niêm yết cho phiên bản này cũng không hề rẻ và lên đến 8.467.000 yên (khoảng 1,53 tỷ đồng).

Thiết kế trên Toyota Yaris GRMN 2023


Yaris GRMN nhận được nhiều thay đổi về ngoại thất, từ các đường nét gân guốc, nắp che động cơ được cắt xẻ và cánh gió phía sau như một chiếc xe đua. Về nội thất Toyota GRMN Yaris đã loại bỏ hàng ghế sau , mui xe sử dụng chất liệu sợi carbon nhẹ và cứng hơn . Phiên bản này còn được bổ sung thêm 545 điểm hàn giúp cải thiện độ cứng thân xe nhằm tăng độ an toàn .

Với gói Circuit, mẫu xe này được nâng cấp la-zăng rèn BBS 18 inch, đĩa phanh lớn hơn, giảm xóc Bilstein có thể điều chỉnh, mở rộng ốp hông, lip cản trước mới và cánh lướt gió bằng sợi carbon. Tự trọng của GRMN Yaris cũng nhẹ hơn 20 kg.



Trong khi, bản tiêu chuẩn GR Yaris sử dụng vi sai Torsen. Mẫu Toyota GRMN Yaris Circuit Package được đưa lên sàn đấu giá lần này có màu sơn mờ Matte Steel rất nam tính và thể thao, phiên bản có màu sơn này vốn chỉ sản xuất giới hạn 50 chiếc và chiếc xe đấu giá cũng chỉ vừa lăn bánh 66 km do đó nó có mức giá cao hơn cả của những chiếc Mercedes hay BMW hạng sang.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục