VinFast

VinFast bị kiện vì không trả tiền mặt bằng và vi phạm bằng sáng chế tại Mỹ

VinFast bị khiếu nại vì không trả tiền mặt bằng cho chủ nhà tại Stanford , Mỹ trong suốt 1 năm qua, từ 1/5/2023 đến 1/4/2024. Một công ty chuyên về thép cũng cho rằng VinFast vi phạm bằng sáng chế của họ.


Gần đây, có thông tin cho biết VinFast đang đối mặt với một số vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động của họ tại thị trường Mỹ. Bà Hồ Ngọc Lâm, Trưởng ban Pháp chế của Tập đoàn Vingroup và là Phó Tổng Giám đốc phụ trách pháp chế của Công ty VinFast , đã khẳng định rằng VinFast luôn tuân thủ tất cả các quy định của pháp luật và sẽ có những biện pháp mạnh mẽ, bao gồm cả các hành động pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp.

Về thông tin VinFast bị khiếu nại vì không trả tiền mặt bằng cho chủ nhà tại Stanford , Mỹ trong suốt một năm qua từ 1/5/2023 đến 1/4/2024, bà Ngọc Lâm đã phản hồi rằng thông tin này không chính xác. "Chúng tôi đã thực hiện việc thanh toán tiền thuê hàng tháng cho đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đã tạm ngừng việc thanh toán tiền thuê từ tháng 4/2024 do đang tiến hành đàm phán sửa đổi một số điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng với chủ sở hữu." Bà Lâm cũng cho biết rằng VinFast có đầy đủ chứng cứ về việc đã thanh toán đầy đủ tiền thuê mặt bằng trong thời gian đã được đề cập.

Đội ngũ luật sư của VinFast hiện đang nghiên cứu vụ việc này và sẽ ra các biện pháp mạnh mẽ, bao gồm cả các hành động pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty.

Ngoài ra, mới đây, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành điều tra dựa trên đơn khiếu nại của ArcelorMittal - một công ty thép, về việc VinFast vi phạm bằng sáng chế của họ. Bà Lâm xác nhận thông tin này và cho biết rằng đây là một vấn đề giữa ArcelorMittal và một nhà cung cấp của VinFast . VinFast mua các bộ phận sử dụng thép mạ nhôm từ một nhà cung cấp đáng tin cậy và nhà cung cấp này đã cam kết không vi phạm bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào của bên thứ ba và sẵn lòng bồi thường nếu VinFast bị thiệt hại do cáo buộc vi phạm sở hữu trí tuệ liên quan đến các bộ phận này.

VinFast cam kết sẽ tiếp tục hợp tác và cung cấp mọi thông tin một cách minh bạch cho cơ quan chức năng tại Mỹ khi có yêu cầu. VinFast luôn tuân thủ pháp luật và coi đây là ưu tiên hàng đầu tại mọi thị trường mà họ hoạt động. "Các vụ kiện tụng tại Mỹ là điều rất phổ biến để giải quyết các mâu thuẫn trong kinh doanh. Chúng tôi hoạt động tại Mỹ nên đã quen với văn hóa kiện tụng tại đây, bao gồm cả việc khởi kiện nếu quyền lợi hợp pháp của VinFast bị xâm phạm. Dù trong bất kỳ tình huống nào, chúng tôi luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật và không có gì cần phải lo lắng," - bà Lâm nhấn mạnh.

Theo Cafebiz.
hôm trước tưởng bác thông tin bị kiện 😁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục