Hãng xe ôtô khác

Wuling E10 siêu nhỏ siêu nhẹ giá 120 triệu đồng

Khi nói đến xe thương mại hạng nhẹ (Light Commercial Vehicle hay LCV), người ta thường nghĩ ngay tới những chiếc kei car của Nhật Bản. Tuy nhiên, ngay cả người Trung Quốc hiện cũng tham gia vào phân khúc này, điển hình như thương hiệu Wuling.

Hãng đã ra mắt mẫu LCV mang tên Wuling E10 2024 mới với thiết kế phù hợp để chạy xuyên những con phố chật hẹp nhất trong các đô thị lớn.

Mẫu ôtô điện Wuling E10 2024 này hứa hẹn sẽ là lựa chọn thay thế phù hợp cho xe ba gác chở hàng. Về thiết kế, Wuling E10 sở hữu thiết kế ngoại thất lạ mắt vì tỷ lệ kích thước khá độc đáo.

Cụ thể, mẫu xe Trung Quốc này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.305 x 1.080 x 1.690 mm. Với bề ngang chưa đến 1,1 m, mẫu xe LCV này thậm chí có thể chạy xuyên hành lang. Ngoài ra, Wuling E10 còn có bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 4,3 m nên dễ dàng xoay sở ở những nơi chật hẹp.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng Wuling E10 vẫn được trang bị thùng chở hàng phía sau với dung tích lên đến 1.699 lít. Tuy nhiên, vì có trọng lượng khô chỉ 620 kg nên mẫu xe này sở hữu tải trọng giới hạn ở mức 200 kg. Là xe LCV nên E10 có thiết kế ngoại thất khá đơn giản với đèn pha Halogen hình vuông và ốp màu đen bóng, tích hợp logo Wuling trên đầu xe. Bên cạnh đó là bộ vành thép có đường kính chỉ 12 inch.

Ngoài bản tiêu chuẩn với thùng chở hàng bằng kim loại phía sau, Wuling E10 còn có phiên bản nóc cao hơn, được dùng như xe chở hàng đông lạnh hoặc xe bán hàng di động. Bên trong xe, Wuling E10 chỉ được trang bị 1 chỗ ngồi, hệ thống điều hòa chỉnh tay, bảng đồng hồ kỹ thuật số và 1 cổng USB để sạc điện thoại. Nhìn chung, cũng không thể đòi hỏi quá nhiều về mặt trang bị tiện nghi ở một mẫu xe chở hàng giá rẻ như thế này.

Điểm nhấn tiếp theo của Wuling E10 nằm ở hệ truyền động. Theo đó, mẫu xe này chạy hoàn toàn bằng điện với mô-tơ nằm trên cầu trước, tạo ra công suất tối đa 27 mã lực. Mô-tơ điện này cho phép xe đạt vận tốc tối đa giới hạn ở mức 71 km/h.

Ngoài ra, Wuling E10 còn được trang bị cụm pin LFP với dung lượng chỉ 9 kWh. Dù pin nhỏ nhưng vẫn giúp xe chạy được 150 km sau một lần sạc đầy, miễn là tài xế duy trì tốc độ trong khoảng 40 km/h. Người dùng có thể sạc pin cho xe với bộ sạc chậm AC và cắm sạc bằng nguồn điện 220V ở nhà.

Wuling E10 đã lần đầu tiên được giới thiệu trực tuyến tại Trung Quốc vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, mãi đến hôm 28/8/2023 vừa qua, xe mới được bán ra thị trường Trung Quốc. Ban đầu, xe sẽ chỉ được bán cho các công ty vận chuyển, sau đó mới nhắm đến khách hàng cá nhân. Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Wuling E10 2024 có 2 phiên bản với giá bán từ 36.800 - 39.800 Nhân dân tệ (khoảng 121 - 131 triệu đồng).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục