Xe đời sống

Xe tự lái bị lừa bởi người đàn ông mặc áo có biển dừng xe

Jason B Carr là một người đam mê xe điện và là người tạo nội dung sống tại Arizona, chàng trai này gần đây đã khám phá cách thú vị để đánh lừa các phương tiện thử nghiệm tự động của Waymo dừng lại bất cứ khi nào anh muốn . Điều bất ngờ là phương pháp của anh ta là kỹ thuật thấp: mặc một chiếc áo phông với hình biển báo Stop.

Carr gần đây đã đăng một video có vẻ như cho thấy anh ta dừng các chiếc xe Jaguar I-Paces của Waymo bằng cách xuất hiện từ phía sau một số xe đậu và để lộ chiếc áo phông biển báo stop.

Mặc dù phương tiện thử nghiệm tự động đã dừng lại, một số người nhận xét cho rằng phương tiện có thể nghĩ rằng Carr đang bước vào giao thông, có nghĩa là chiếc áo phông không phải là nguyên nhân khiến robotaxi dừng lại .

Xe tự lái nhầm lẫn áo phông có biển báo và biển thực

Để xem xét liệu điều này có đúng không, Carr thử lại, lần này cho phương tiện xe tự lái nhìn thấy chiếc áo phông biển báo stop từ vỉa hè, và có vẻ như đã thành công. Từ vỉa hè, phương tiện thử nghiệm tự động của Waymo vẫn dừng lại.

Để thử nghiệm thực sự robotaxi, Carr mặc chiếc áo phông của mình vào ban đêm để xem liệu phương tiện thử nghiệm có dừng lại không. Trong bóng tối, chiếc I-Pace không đồng nhất, dừng lại trong một số tình huống, nhưng không phải trong những trường hợp khác. Điều đó có thể là vì chiếc áo phông ít có độ phản chiếu hơn so với biển báo stop thật sự vào môi trường thiếu sáng.

Tương lai xe tự lái còn xa

Video thử nghiệm cho thấy khả năng nhầm lẫn đáng xấu hổ của các xe tự lái Waymo, phương tiện thử nghiệm tự động của họ gặp khó khăn trong việc vượt qua một "bài kiểm tra" mà một lái xe con người dễ dàng vượt qua.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục