Yamaha

Yamaha Ra Mắt Biến xe đua địa hình Tenere 700 World Rally 2023

Nhà sản xuất Nhật Bản vừa tiết lộ cái mà họ gọi là 'mẫu xe độc quyền nhất trong dòng sản phẩm', cùng với các biến thể tiêu chuẩn, Rally, World Raid, Extreme và Explorer .

Được mệnh danh là Tenere 700 World Rally, cỗ máy mới kỷ niệm lịch sử Rally đáng chú ý của Yamaha , bắt đầu từ năm 1979 khi thương hiệu này lần đầu tiên giành chiến thắng tại giải Paris-Dakar.

Để tôn vinh di sản này, mẫu World Rally mới được trang bị các bộ phận hàng đầu và có màu sơn đặc biệt lấy cảm hứng từ chiếc mô tô đua Dakar năm 1993 của huyền thoại đua xe địa hình Stéphane Peterhansel, người đã mang về cho Yamaha sáu trong số chín chiến thắng tại Dakar.
Màu sơn đặc biệt của World Rally được lấy cảm hứng từ chiếc xe đạp đua Dakar năm 1993 của huyền thoại đua xe địa hình Stéphane Peterhansel.

Bên cạnh các màu sắc cổ điển đậm trong cuộc đua xe đua biểu tượng màu xanh lam, hồng và bạc, Yamaha Tenere 700 World Rally mới tự hào có một số nâng cấp so với mẫu cơ bản.

Hệ thống treo được cung cấp bởi phuộc trước KYB 43 mm màu đen, có thể điều chỉnh hoàn toàn, thông số kỹ thuật cao với hành trình 230 mm trong khi giảm xóc sau cõng bằng nhôm chất lượng cạnh tranh đảm bảo hiệu suất giảm chấn nhất quán.

Với một liên kết đặc biệt và lực cản va chạm lớn, giảm xóc của World Rally mang lại hành trình bánh sau 220 mm.

Với 18 cài đặt khác nhau, bộ giảm chấn lái nhẹ có thể điều chỉnh của Öhlins giúp tăng thêm sự tự tin và khả năng kiểm soát khi đường đi trở nên khó khăn, đồng thời cho phép người lái tận dụng tối đa hệ thống treo cao cấp.

Yamaha Ténéré 700 World Rally cũng được trang bị bình nhiên liệu 23 lít được phát triển cho cuộc đua mới nhất mang lại khả năng tự chủ tuyệt vời cho những chuyến đi đường dài. Phần lớn nhiên liệu được chở ở mức thấp nhất có thể nhằm đạt được sự tập trung khối lượng để xử lý nhanh nhẹn, trong khi phần trên của bình xăng được đặt ở vị trí thấp hơn Ténéré tiêu chuẩn để người lái dễ dàng di chuyển.

ABS có thể chuyển đổi 3 chế độ của World Rally giúp người lái linh hoạt trong việc lựa chọn cách họ muốn chiếc xe hoạt động trên nhiều bề mặt khác nhau.

Chế độ 1 được bật hoàn toàn, với ABS hoạt động trên cả hai bánh – một yêu cầu pháp lý trên đường công cộng. Chế độ 2 là bật bánh trước và tắt bánh sau, giúp tăng thêm sự tự tin trên đường rải sỏi – và Chế độ 3 tắt hoàn toàn, mang lại cho người lái khả năng kiểm soát tối đa khi đi trên đường đất.

Với thiết kế 2 mảnh, ghế phẳng lấy cảm hứng từ cuộc đua có thể chứa giá đỡ hoặc hành lý bằng cách tháo phần phía sau. Cấu hình phẳng đảm bảo người lái dễ dàng di chuyển và chuyển trọng lượng trước/sau dễ dàng, trong khi kết cấu vật liệu kép màu đen xám mang lại cảm giác lái chắc chắn nhưng vẫn thoải mái. Để tăng thêm tính độc quyền, ghế còn có logo World Rally.

Các tay đua Tenere 700 World Rally có thể lựa chọn ba kiểu màn hình có thể chuyển đổi – kiểu kỹ thuật số, kiểu tương tự hoặc kiểu sổ lộ trình – và màn hình TFT màu 5 inch được kết nối cũng có thể được liên kết với điện thoại thông minh bằng ứng dụng MyRide miễn phí, cho phép hiển thị tin nhắn văn bản và thông báo cuộc gọi đến trên màn hình.

Hoàn thiện gói này là bộ giảm âm Akrapovič trượt nhẹ mà Yamaha cho biết làm nổi bật cảm giác mô-men xoắn cao và tiếng gầm đặc biệt phát ra từ động cơ CP2 quay 270 độ.

Điểm nổi bật của Tenere 700 World Rally

  • Màu sắc truyền thống của Yamaha Rally Racing
  • Bộ giảm âm trượt nhẹ Akrapovič
  • Bình xăng kép gắn bên dung tích 23 lít
  • Phuộc trước KYB 43 mm thông số kỹ thuật cao, hành trình 230 mm
  • Bộ giảm chấn lái có thể điều chỉnh của Öhlins
  • Phuộc sau bằng nhôm, hành trình dài 220mm
  • Ghế tập phẳng 2 mảnh chuyên dụng
  • Đồng hồ TFT màu 5 inch với kết nối điện thoại thông minh và 3 chủ đề
  • ABS có thể chuyển đổi 3 chế độ

Tenere 700 World Rally mới sẽ có màu Trophy Blue với phuộc trước màu đen, yên xe màu đen xám và vành bánh xe màu đen. Các tay đua Yamaha Alessandro Botturi và Pol Tarrés sẽ sử dụng các màu tương tự trong mùa đua năm 2023, nơi họ sẽ kiểm tra giới hạn những chiếc xe đạp nhà máy Ténéré của mình.

Giá bán Yamaha Tenere 700 World Rally 2023

Yamaha Châu Âu cho biết chiếc xe đạp này sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 6 và hãy liên hệ với đại lý địa phương vì giá có thể khác nhau tùy theo khu vực. Cho đến nay, Vương quốc Anh đang báo cáo giá bán lẻ là 13.000 bảng Anh (380 triệu đồng) bao gồm phí OTR và VAT.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục