Yamaha

Yamaha ra mắt mẫu Yamaha R25 tự thăng bằng cho người không biết lái xe máy

Không nhiều người ở thị trường Âu Mỹ biết lái xe máy hay mô tô. Việc giữ thăng bằng khi chạy xe là việc phải học, cũng như với những người lái xe rồi, việc xe mô tô bị đổ, ngã khi vào cua luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Với mục tiêu giảm tai nạn mô tô về số không từ nay đến năm 2050, Yamaha đã tiết lộ chi tiết về hệ thống hỗ trợ cân bằng hóa mô tô tiên tiến (AMSAS) trang bị trên mẫu Yamaha R25

AMSA là hệ thống khả năng cân bằng chủ động ở các vận tốc thấp. Điều này đạt được là nhờ các trang bị các bộ truyền động mô-tơ gắn vào bánh trước và tay lái. Trên Yamaha R25 còn được trang bị bộ kiểm soát quán tính 6 trục cùng với các bộ truyền động.

Khi khởi động hay dừng lại, các bộ truyền động mô-tơ gắn với bánh trước sẽ hỗ trợ thăng bằng , và khi xe chạy ở vận tốc 5 km/h, các bộ truyền động mô-tơ gắn với tay lái sẽ giúp hỗ trợ điều khiển thanh tay lái . Hiện xe mang công nghệ AMSAS đang ở giai đoạn giữa của sự phát triển.

Trước đó, Yamaha cũng đã trình diện các nguyên mẫu mô tô tự cân bằng như Motoroid mô tô gắn radar với hệ thống phanh liên hợp như Tracer 9 GT+ . Với Sự hiện diện của AMSAS trên Yamaha R25,  hãng xe Nhật thể hiện rõ tham vọng đột phá về công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái trên mô tô phân khối lớn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục