Hãng xe máy khác

"Bản sao" của Honda CB650R sắp ra mắt, dùng động cơ 800cc

Viselike là hãng mô tô đến từ Trung Quốc mới đây đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho sản phẩm xe mới mang tên VSK800 tại thị trường nội địa. Dựa vào các hình ảnh đầu tiên cho thấy kiểu dáng tổng thể của mẫu xe mô tô phân khối lớn của hãng.

Tuy nhiên, cũng nhờ vào những hình ảnh công bố mà có thể nhận thấy Viselike VSK800 có thiết kế khá quen thuộc, dễ liên tưởng đến Honda CB650R , mẫu naked bike hạng trung của thương hiệu xe Nhật Bản.

Honda CB650R đang được bán ra tại Việt Nam với giá 245,9 triệu đồng
Mẫu môtô mới Viselike VSK800 của Trung Quốc


Các chi tiết mang tính “tương đồng” giữa hai mẫu xe này như đèn pha tròn, bình xăng gồ cao cơ bắp, dàn áo tối giản để lộ ra khối động cơ 4 xylanh vô cùng mạnh mẽ. Nhìn chung, toàn bộ các đường nét như đèn pha, bình xăng, đuôi xe, thiết kế khung và càng của VSK800 đều như bản sao của CB650R.

Viselike VSK800 có thiết kế ngoại hình rất giống với Honda CB650R


Khả năng cao mẫu xe mới của Vislike sẽ không sử dụng động cơ giống Honda CB650R mà sẽ dùng dòng động cơ 4 xylanh, dung tích 800cc do chính hãng xe Trung Quốc phát triển. Đáng tiếc hiện tại Viselike vẫn chưa công bố thông tin số kỹ thuật của khối động cơ này, vậy nên chưa rõ Viselike VSK800 có hiệu năng vận hành ra sao.

Viselike VSK800 sử dụng động cơ 4 xylanh 800cc lớn hơn


Một số trang bị sẽ xuất hiện trên Viselike VSK800 như bộ khung thép hộp chắc chắn, dàn chân gồm cặp phuộc trước hành trình ngược, giảm xóc đơn sau đi kèm càng đôi vuồng xuống. Ngoài ra còn có vành đúc kích thước 17 inch đi kèm đĩa đôi ở trước và đĩa đơn phía sau.

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu Honda CB650R có giá bán niêm yết khoảng 60.000 NDT (khoảng 210 triệu đồng). Do đó dự đoán Viselike VSK800 sẽ có giá thấp hơn nhằm tăng tính cạnh tranh.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Công nghệ TQ không phải dạng vừa mà sao lại cứ phải ăn cắp chất xám thiết kế nhỉ ?
Cái khó làm được, cái dễ thì... không cần làm 🤣


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục