Ôtô BMW

BMW 1 có ca lăng mũi hổ giống y hệt Kia

Bản nâng cấp của dòng hatchback BMW 1 -Series đã nhận được sự chỉ trích về thiết kế của lưới tản nhiệt (như thường lệ). Nhiều người dùng đã nhận thấy sự tương đồng giữa lưới tản nhiệt của 1-Series và lưới tản nhiệt được Kia sử dụng cách đây một thập kỷ. 

Sự giống nhau giữ BMW 1 với Kia Ceed phiên bản 2010 là khó có thể phớt lờ.

Thiết kế hiện tại của các thương hiệu Hàn Quốc toát lên sự tự tin, cho chúng ta thấy rõ rằng các nhà sản xuất ô tô biết mình đứng vị trí nào, khách hàng của họ là ai và họ muốn gì. Tuy nhiên, không lâu trước đây, khi Kia cố gắng sao chép thương hiệu mà họ ngưỡng mộ nhất, đó chính là BMW.

Nhưng giờ đây, dường như gió đã đổi chiều khi BMW đang hết ý tưởng và sao chép từ các thương hiệu Hàn Quốc. 

Trong hình ảnh bên trái ở trên trang này là dòng BMW 1 -Series mới. Nhưng từ một số góc nhìn, nó có thể thấy mẫu xe Đức rất dễ nhầm lẫn với Kia Ceed cũ.

Lưới tản nhiệt mũi hổ của Kia

Nhiều người dùng Reddit đã chỉ ra, lưới tản nhiệt của dòng 1-Series mới nhất - trông quá giống với phiên bản cũ của lưới tiger nose (mũi hổ) của Kia .

Nên lưu ý rằng dòng 1-Series mới này chỉ là một phiên bản được cập nhật của một chiếc xe năm 2019, không phải là một thiết kế lại từ đầu (mặc dù BMW gọi nó là mẫu xe thế hệ thứ 4), và mẫu concept hatch i Vision Circular năm 2021 đã gợi ý về những điều thú vị, sáng tạo hơn sẽ xảy ra với dòng 1-Series trong vài năm tới.

Và thế hệ tiếp theo của dòng sedan và SUV Neue Klasse sắp ra mắt bắt đầu từ năm sau hứa hẹn sẽ làm chúng ta phấn khích về thiết kế của BMW một lần nữa. Nhưng dòng 1-Series mới 2025 này vẫn sẽ tồn tại trong vài năm tới.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục