Luật & thủ tục

Các cổ đông kiện Elon Musk và Tesla về các tuyên bố an toàn của công nghệ tự lái

Một nhóm cổ đông của Tesla đã khởi kiện Tesla, Giám đốc điều hành Elon Musk và những người khác trong công ty, cho rằng họ đã bị lừa trong hơn 4 năm qua những tuyên bố sai sự thật về hiệu quả của các chức năng hỗ trợ người lái tiên tiến, dẫn đến thiệt hại hàng tỷ đô la.

Vụ kiện tập thể được đề xuất đã được đệ trình lên tòa án liên bang San Francisco vào thứ Hai và được dẫn đầu bởi Thomas Lamontagne, một cổ đông của Tesla. Vụ kiện cáo buộc rằng các " công nghệ tự lái của công ty tạo ra nguy cơ tai nạn và thương tích nghiêm trọng ", đồng thời tuyên bố rằng Musk và Tesla đã đưa ra những tuyên bố sai lệch nhằm che giấu điều đó .

Các nhà đầu tư chỉ ra các cuộc điều tra của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) và một cuộc điều tra được báo cáo về các tuyên bố của Musk về Autopilot của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, Reuters đưa tin.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là nó đề cập đến đợt thu hồi gần đây của NHTSA đối với hơn 362.000 phương tiện được trang bị phần mềm FSD , do có thể xảy ra vấn đề về an toàn xung quanh các giao lộ. Mặc dù Tesla đã đồng ý tiến hành thu hồi, nhưng họ không đồng ý với phân tích của cơ quan an toàn.

Các nhà đầu tư nói rằng giá trị cổ phiếu của họ đã giảm nhiều lần khi các cuộc điều tra nghi ngờ về tính hiệu quả của Hệ thống lái tự động hoàn toàn tự lái của Tesla được đưa ra ánh sáng. Gần đây nhất, giá cổ phiếu Tesla đã giảm 5,7% vào ngày 16/2 – tương đương 38,6 tỷ USD giá trị – sau thông báo về chiến dịch thu hồi FSD.

“Do các hành vi và thiếu sót sai trái của bị cáo, và sự sụt giảm nhanh chóng về giá trị thị trường của cổ phiếu phổ thông của Công ty, nguyên đơn và các thành viên khác của tập thể đã phải chịu những tổn thất và thiệt hại đáng kể,” theo đơn khiếu nại.

Nếu không có gì khác, các công ty của Musk đang phải đối mặt với hàng núi hóa đơn pháp lý, vì Giám đốc điều hành của cả Tesla và Twitter (trong số những người khác) đang bị kiện từ nhiều góc độ. Trong bốn tháng kể từ khi ông đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của công ty truyền thông xã hội này đã bị kiện bởi sáu công ty Hoa Kỳ, cáo buộc rằng thương vụ mua lại mới đã không trả được tiền cho họ, theo CNBC.

Khi ông lần đầu tiên mua Twitter, các cổ đông của Tesla đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự quan tâm chia rẽ của vị CEO này. Điều này có thể chỉ làm họ thêm lo lắng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục