Luật & thủ tục

Cựu kỹ sư Apple bị buộc tội ăn cắp công nghệ tự lái cho công ty Trung Quốc


Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đã công bố hôm thứ Ba rằng cựu kỹ sư phần mềm Apple Weibao Wang đã bị buộc tội ăn cắp công nghệ xe tự hành của Apple. DOJ cáo buộc Wang lợi dụng công nghệ này để làm lợi cho một công ty xe hơi tự lái của Trung Quốc. Sau khi bắt đầu điều tra về hành động của mình, Wang đã trốn sang Trung Quốc.

Theo cáo trạng của DOJ, Wang đã làm việc cho Apple từ năm 2016 đến năm 2018. Apple cấp cho anh ta quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu độc quyền chỉ giới hạn ở một số nhân viên được chọn, theo báo cáo của CNBC.

Sau khi làm việc với Apple hơn một năm và bốn tháng trước khi rời đi, Wang đã nhận một công việc tại một công ty Trung Quốc giấu tên chuyên về xe không người lái. Bộ Tư pháp cho biết sau khi anh rời khỏi vị trí của mình, Apple phát hiện ra rằng Wang đã truy cập một lượng lớn dữ liệu độc quyền.

Wang đang bị buộc tội cố gắng đánh cắp “toàn bộ mã nguồn tự chủ” của Apple, cùng với các hệ thống theo dõi, lập kế hoạch hành vi cho các hệ thống tự vận hành và thông tin liên quan đến phần cứng hỗ trợ các hệ thống này.

Vào tháng 6 năm 2018, cơ quan thực thi pháp luật đã tiến hành khám xét nơi ở của Wang ở California và phát hiện ra một lượng đáng kể dữ liệu bị đánh cắp , bí mật và độc quyền, theo DOJ. Mặc dù đã đảm bảo rằng anh ta sẽ không bỏ trốn, Wang đã rời Trung Quốc ngay sau khi bị khám xét và hiện đang trốn tránh chính quyền.

Nếu anh ta bị dẫn độ và bị kết tội, anh ta phải đối mặt với 10 năm tù cho mỗi tội danh mà anh ta bị buộc tội. Đây là lần thứ hai dữ liệu xe không người lái của Apple bị đánh cắp. Năm ngoái, một nhân viên khác của công ty, Xiaolang Zhang, đã nhận tội ăn cắp bí mật thương mại từ bộ phận tự lái của công ty.

Apple đã nghiên cứu công nghệ xe tự hành từ năm 2014. Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy dự án này đang gặp nhiều biến động và công ty dự kiến sẽ không trình làng công nghệ này cho đến ít nhất là năm 2026.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục