Luật & thủ tục

Tua công tơ mét ô tô ở Mỹ có thể bị thu hồi giấy phép và truy tố hình sự

Mới đây vụ việc một chiếc Honda City bị tua công tơ mét mua tại showroom Anycar Long Biên Hà Nội đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Vậy ở các nước phát triển việc tua công tơ mét sẽ bị xử phạt thế nào?

Giả mạo công tơ mét là một trong những hành vi gian lận phổ biến được thực hiện đối với người tiêu dùng ở Hoa Kỳ. với ước tính 450.000 trường hợp mỗi năm. Trong hầu hết các trường hợp nạn nhân không bao giờ nhận ra họ đã bị lừa gạt.

Những cá nhân bị thiệt hại dưới bàn tay của các đại lý ô tô đã qua sử dụng tham gia vào việc giảm số km đã chạy cũng như các hành vi bán hàng lừa đảo khác có quyền được bồi thường đầy đủ và công bằng cho tất cả các thiệt hại và khó khăn phát sinh.

Ttrách nhiệm pháp lý đối với các đại lý ô tô đối với hành vi gian lận công tơ mét tại Mỹ


Các cá nhân và doanh nghiệp thường xuyên gian lận công tơ mét phải chịu trách nhiệm truy tố hình sự và khiếu kiện dân sự.

Theo Đạo luật giả mạo công tơ mét của liên bang , “Thay đổi cách đọc số dặm trên xe cơ giới là một trọng tội.” Trong những trường hợp như vậy, ý định lừa đảo của người bán là một yếu tố quan trọng trong việc thiết lập trách nhiệm pháp lý. 

Ý định có thể được chứng minh bằng các hành vi cụ thể có mục đích duy nhất là lừa dối người khác vì một lợi ích tài chính . Gian lận cũng có thể được thiết lập bằng cách thể hiện các hành vi hoặc lời nói cụ thể của người bán nhằm khiến một cá nhân chuyển quyền sở hữu tài sản có giá trị từ bên này sang bên khác.

Ngoài ra, luật gian lận công tơ mét cũng cho phép thu hồi từ các đại lý và người bán hàng cũ đang bán một chiếc xe đã bị can thiệp trước khi họ nhận quyền sở hữu mặt hàng đó.

Trong hầu hết các trường hợp, nạn nhân nộp đơn yêu cầu bồi thường sẽ có thể nhận được từ bên có lỗi bất kỳ khoản phí pháp lý nào đã phát sinh.

Làm sao để mua xe cũ tránh bị tua công tơ mét?


Có một số bước quan trọng có thể được thực hiện để ngăn chặn hoặc giảm bớt khả năng giả mạo - tua đồng hồ đo quãng đường.
  • Yêu cầu người bán xe / đại lý bán xe cho kiểm tra tài liệu về quãng đường đi được và so sánh nó với quãng đường hiện tại của xe.
  • Yêu cầu các báo cáo kiểm tra xe bao gồm các báo cáo thay dầu cho số dặm của xe.
  • Kiểm tra hình thức của Xe: Hao mòn quá mức không đồng thời với quãng đường đi được tương đối thấp là dấu hiệu nhận biết của việc giả mạo đồng hồ đo quãng đường.
  • Tìm các vít bị thiếu trên hoặc gần bảng điều khiển. Người bán xe có thể đã mở bảng điều khiển để can thiệp vào công tơ mét. Các chữ số trên đồng hồ đo quãng đường có bị lệch không.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục