Hãng xe ôtô khác

Cận cảnh dàn xe điện Tesla bán rẻ được Hertz thanh lý

Sau khó khăn về vận hành và chi phí của xe điện hãng cho thuê xe lớn nhất nhì Mỹ đang thực sự rao bán 30000 xe điện với giá siêu rẻ.

Xe điện trở thành gánh nặng của Hertz đang được thanh lý với giá rẻ

Hertz rao bán xe điện vì chi phí vận hành và bảo dưỡng xe điện quá cao kèm việc cho thuê khó do người dùng khó tìm được trạm sạc .

Trong số 30.000 xe thanh lý này có đội xe Tesla của hãng. Một phát ngôn viên của Hertz đã xác nhận với CNBC rằng giá bán không thương lượng trung bình cho một trong những chiếc Model 3 đã qua "kiểm tra toàn diện" của họ hiện nay khoảng 25.000 đô la (600 triệu đồng), bao gồm một bảo hành hệ thống truyền động giới hạn trong 12 tháng/12.000 dặm, và một cam kết mua lại trong vòng bảy ngày hoặc 250 dặm.

Một số chiếc xe Tesla của Hertz cũng sẽ đủ điều kiện để nhận được khoản khấu trừ thuế liên bang 4.000 đô la (100 triệu đồng) đối với các xe điện đã qua sử dụng, cộng với một loạt các chiết khấu của các tiểu bang hoặc thành phố.



Dù là các mẫu mới muộn và giá rẻ nhưng các chiếc Tesla của Hertz chủ yếu là các phiên bản cơ bản của Model 3, chỉ cung cấp khoảng cách dưới 300 dặm. Hơn nữa, hãy không quên rằng đây là những chiếc xe cho thuê bị lạm dụng từ một nhà sản xuất không nổi tiếng về độ bền từ đầu. Hertz không làm rõ liệu quá trình kiểm tra chứng chỉ 115 điểm của họ có bao gồm kiểm tra sức khỏe pin không.

Hertz sai lầm khi chuyển đổi sang sử dụng xe điện

Hertz đã làm một buổi trình diễn lớn về thỏa thuận 4,2 tỷ đô la của họ để mua 100.000 chiếc Model 3 vào cuối năm 2021, hứa hẹn chuyển đổi 25% của đội xe trên toàn quốc thành xe điện .

Nhưng qua vài năm qua, công ty đã hối hận về điều đó . Vào tháng 1, công ty thông báo sẽ bắt đầu thanh lý các chiếc Tesla vì chi phí sửa chữa cao hơn, việc không có phụ tùng làm tăng thời gian xe hỏng và sự không hài lòng của khách hàng .

Ngoài ra, một nguồn tin nội bộ của Hertz cho biết rằng khó khăn tới từ việc không có Trạm Sạc Siêu Tốc được lắp đặt tại cơ sở cho thuê xe. Tesla nói rằng sạc qua ổ cắm tường tiêu chuẩn 120 volt sẽ mang lại từ 2 đến 3 dặm mỗi giờ, và một đơn vị 240V sẽ mang lại khoảng 30 dặm mỗi giờ. Điều này làm tăng thời gian xe ở trung tâm cho thuê ngay cả khi xe đang hoạt động .

Đây là cơ hội mua xe điện Tesla giá tốt tại Mỹ.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục