Ôtô BMW

Chi tiết BMW M3 G80 Competition phiên bản 50 Jahre Edition

Trong bài chính là chiếc BMW M3 G80 Competition phiên bản 50 Jahre Edition , một biến thể thể thao mạnh mẽ hơn M3 thông thường do được tinh chỉnh trong vận hành đồng thời đi kèm những trang bị về khí động học, về phanh hiệu suất và hệ thống treo cũng được tinh chỉnh phù hợp hơn trong đường đua. Giá bán tại thị trường Mỹ cho chiếc M3 G80 Competition khoảng 170.000 USD, chiếc xe trong bài này có giá bán tại Singapore là 566.888 USD.

BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Không chỉ trông thể thao và cơ bắp hơn 3 Series mà M3 G80 còn trang bị cặp “quả thận” ngoại cỡ đầy tranh cãi giống như những chiếc 4 Series.

Lưới tản nhiệt của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Không chỉ dừng lại ở việc tăng thêm mã lực mà phiên bản này còn bổ sung trang bị nhằm tối ưu hóa hiệu suất, đặc biệt nhắm vào đường đua. Nguyên bản của mẫu xe này được trang bị hệ thống cánh gió ở cả phía trước và phía sau, mục đính tạo ra lực cân bằng hoặc lực cần thiết theo hướng lên hoặc xuống tùy vào điều kiện vận hành của chiếc xe. Và để tăng vẻ đẹp vẫn không gia tăng trọng lượng, các chi tiết này đều là Carbon Fiber đắt tiền.



Nhằm đánh dấu sự khác biệt, trên xe còn có logo kỷ niệm 50 năm được làm mới dựa theo màu sắc của logo BMW Motosport cổ điển, các màu trong đó thể hiện các ý nghĩa khác nhau, Màu xanh dương tượng trưng cho BMW, màu đỏ tượng trưng cho đường đua, màu tím là sự kiết hợp cho cả hai. Khi BMW Motorsport đổi tên thành BMW M năm 1993 thì màu tím được thay bằng màu xanh đậm nhưng nó vẫn giữ nguyên ý nghĩa ban đầu của biểu tượng. BMW trang bị logo này cho những chiếc xe M hoặc xe bình thường nhưng trang bị gói M-sport bán ra trong khoảng từ tháng 3/2022.

Đèn pha của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Tùy vào từng thị trường hoặc tùy từng gói trang bị đi kèm mà phiên bản kỷ niệm này có thể sẽ khác với những thị trường khác. Chiếc trong bài nhận được bộ tem 50 Jahre đi kèm nữa, đặc trưng là 3 màu cổ điển của BMW Motorsport được dán trang trí ở nắp Ca-pô, cánh cửa bên hông, bên ngoài hai bên cột A và phía đuôi xe nữa.

Mâm xe của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Điểm nhấn hai bên sườn của BMW M3 Competition G80 là bộ bánh mâm 825M hiệu suất cao (trọng lượng nhẹ) đa chấu màu Orbit gray matt, kích thước bánh trước là 19inch và bánh sau là 20 inch. Kể từ thế hệ này thì những chiếc M4 (hoặc M4) sẽ sử dụng 2 kích thước bánh mâm như vậy, trước đó chỉ có phiên bản đặc biệt là M3 F80 và M4 F8x biến thể CS mang trang bị bánh mâm lệch kích thước tương tự.

Cùm phanh của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Trên xe còn được trang bị tiểu chuẩn cùm phanh hiệu năng cao 6 piston với đĩa phanh hợp kim đục lỗ, khách hàng đặt mua xe mới sẽ có thể tùy chọn (có trả thêm phí) để sở hữu bộ phanh Carbon Ceramic với trọng lượng nhẹ hơn, hiệu suất vượt trội hơn nữa.

Đuôi xe BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Trong khi đuôi xe vẫn giữ lại các đặc điểm tương tự một chiếc 3 Series G20 thông thường khác với cụm đèn cảnh báo tín hiệu tạo hình chữ L chạy dài sang hai bên. Điểm khác nhìn thấy ngay là cánh gió và hệ thống 4 tip ống xả bên dưới.

Ống xả của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition
Cánh gió sau của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Xuất hiện cánh gió (quote) phía sau ở biến thể hiệu năng cao này, bên cạnh việc tăng khí động học, trang bị này cũng làm tăng diện mạo thể thao của chiếc x.

Khoang nội thất của xe không có nhiều thay đổi, tương tự không gian của chiếc G20 vốn đã quen thuộc, ở thị trường Việt Nam phân phối từ nửa cuối năm 2019. Chỉ là phiên bản này được trang bị bộ ghế bọc da Merino, loại da cao cấp nhất mà BMW đang sử dụng với tất cả dải sản phẩm của mình, tất nhiên nó là trang bị đắt tiền và hầu hết những chiếc xe phải mua thêm chứ không có dưới dạng tiêu chuẩn.

Ghế ngồi trên BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Ghế ngồi thể thao tiêu chuẩn, chỉnh điện đa hướng và kèm logo M3 trên tựa đầu có phát sáng.

Vô-lăng của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Nhiều trang bị M-Performance được mua thêm xuất hiện như ốp Vô-lăng carbon, lẫy chuyển số carbon.

Cần số của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Tiếp đến là khu vực điều khiển trung tâm hoàn thiện với ốp Carbon bên ngoài, cần số bọc da với logo M dập nổi. Với những chiếc xe M thực thụ, chúng luôn có một chiếc cần số khác biệt, khác từ ngoại hình cho đến cách sử dụng khi gài số.

Nội thất của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


BMW M3 G80 Competition vẫn sử dụng hệ thống giải trí ID7 và hệ thống Live cockpit Professional hiển thị thông tin người lái thông qua màn hình LCD kích thước 12,3 inch. Ngoài sự khác biệt ở trang bị ra thì các chiếc 3 series đều mang ngôn ngữ thiết kế tương tự như nhau.

Động cơ của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Sức mạnh của BMW M3 G80 competition 50 Jahre đến từ khối động cơ tăng áp kép dung tích 3.0 lít , công suất tối đa sản sinh 510 mã lực (375kW) và 650 Nm mô-men xoắn, hộp số đi kèm M Steptronic 8 cấp với Drivelogic cho phép người lái điều chỉnh thời điểm sang số. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của BMW M3 G80 Competition là 3,9 giây, tốc độ tối đa giới hạn ở 250km/h.

Kết hợp với các trang bị tiêu chuẩn cao cấp gồm : Hệ thống treo M Adaptive, hệ thống tay lái M Servotronic, hệ thống cân bằng điện tử DSC với M Mode (cho phép tinh chỉnh để tối ưu cho Drift, đua drag hay tối ưu trong đường đua)…

Đèn hậu của BMW M3 G80 Competition 50 Jahre Edition


Tại thị trường Việt Nam, những chiếc BMW M3 và M4 thế hệ G8x đã từng được chào bán với mức giá không công bố rộng rãi, dự đoán rơi vào mức hơn 6 tỷ đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục