Toyota

Chi tiết Honda City 2023 trước ngày ra mắt


Chẳng còn bao lâu nữa, Honda City phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Trước thời điểm đó, mẫu sedan hạng B này đã lộ diện hoàn toàn qua những hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" ngoài đời thực. Chiếc Honda City 2023 mới trong những hình ảnh và video này đều thuộc phiên bản cao cấp.

Có thể thấy rõ điều đó qua thiết kế đầu xe và vành la-zăng. Cụ thể, Honda City 2023 bản cao cấp sẽ được trang bị lưới tản nhiệt mới với mắt lưới hình tổ ong, cản trước thể thao hơn, tích hợp hốc đèn sương mù cải tiến ở hai góc. Hốc đèn sương mù này nối liền với hốc gió trung tâm thay vì tách rời như phiên bản cũ. Ngoài ra, hốc gió trung tâm của xe cũng được thiết kế rộng hơn và đi kèm lưới mắt cáo mới.

Trong khi đó, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày vẫn giữ nguyên như cũ. Ở bản thấp, Honda City 2023 sử dụng lưới tản nhiệt với những nan mạ crôm nằm ngang và đèn pha Halogen đồng thời không có đèn sương mù trước. Hốc gió trung tâm ở bản thấp cũng đi kèm các nan nằm ngang thay vì lưới mắt cáo như bản cao cấp.

Sự khác biệt giữa bản cao và bản thấp của Honda City 2023 tiếp tục được thể hiện ở khu vực sườn xe. Tại đây, mẫu sedan cỡ B này chỉ được bổ sung 1 chi tiết mới là vành la-zăng. Theo đó, vành la-zăng của bản cao có đường kính 16 inch và thiết kế đa chấu 2 màu đẹp mắt hơn.

Loại vành la-zăng dùng cho bản thấp chỉ có đường kính 15 inch, sơn màu bạc và có thiết kế kém nổi bật hơn. Thậm chí, bản tiêu chuẩn sẽ chỉ dùng vành bằng thép với ốp la-zăng màu bạc bên ngoài.

Ở khu vực phía sau xe, Honda City 2023 được bổ sung tạo hình mới bên trong cụm đèn hậu. Cản sau của xe cũng được thay đổi với bộ khuếch tán gió mới bên dưới. Đèn phản quang nằm dọc ở hai góc cản sau đã bị loại bỏ. Thay vào đó là đèn phản quang nằm ngang, tích hợp gọn gàng ở hai bên bộ khuếch tán gió.

Ngoài ra, Honda City 2023 còn được bổ sung màu sơn ngoại thất mới là xanh dương Obsidian Blue. Những màu sơn cũ như đỏ, trắng, nâu, xám và bạc vẫn được giữ lại trên mẫu xe này ở thị trường Ấn Độ. Đáng tiếc là nội thất của Honda City 2023 gần như giữ nguyên thiết kế như phiên bản cũ.

Tại đây, xe được trang bị màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch nằm giữa 2 cửa gió điều hòa và cổng USB. Mẫu sedan cỡ B này đã có thêm cửa sổ trời, đèn viền nội thất, sạc không dây và kết nối Apple CarPlay/Andriod Auto không dây để bắt kịp xu hướng. Tuy nhiên, xe vẫn dùng phanh tay chỉnh cơ thay vì phanh tay điện tử.

Bù lại, Honda City 2023 được bổ sung các tính năng an toàn chủ động ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và phanh khẩn cấp tự động. Thêm vào đó là 6 túi khí, camera cập lề Honda LaneWatch, camera lùi đa góc, hệ thống cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Honda City 2023 tại thị trường Ấn Độ là 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 121 mã lực như cũ. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc biến thiên vô cấp CVT. Thứ hai là hệ truyền động hybrid e:HEV, bao gồm máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, 2 mô-tơ điện, pin và hộp số eCVT.

Trong đó, 1 mô-tơ điện đóng vai trò như máy phát điện và mô-tơ điện còn lại nhận nhiệm vụ truyền động cho bánh xe. Tổng cộng, phiên bản hybrid của mẫu xe này sở hữu công suất 126 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Khi kết hợp với hộp số CVT, động cơ xăng của Honda City 2023 tại Ấn Độ sẽ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 18,4 km/lít (khoảng 5,43 lít/100 km).

Con số tương ứng của Honda City e:HEV 2023 là 26,5 km/lít (3,77 lít/100 km).Tại thị trường Ấn Độ, Honda City 2023 máy xăng sẽ có 4 phiên bản là S, V, VX và ZV. Trong đó, S là bản trang bị tiêu chuẩn mới của xe và chỉ dùng hộp số sàn 6 cấp. 3 bản còn lại sẽ được trang bị hộp số CVT.

Trong khi đó, Honda City e:HEV 2023 lại chia thành 5 phiên bản. Riêng V là phiên bản mới, được định vị thấp hơn bản ZX cao cấp nhất. Theo kế hoạch, Honda City 2023 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Ấn Độ vào ngày 2/3 tới đây. Hiện giá xe Honda City 2023 vẫn chưa được hé lộ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục