Hãng xe ôtô khác

Cuối năm 2022 đã có hơn 4.000 chiếc ô tô điện được bán ra tại Việt Nam

Tháng cuối năm 2022 ghi nhận sự bùng nổ về doanh số của ôtô điện tại thị trường Việt Nam. Nếu như những tháng trước con số này chỉ loanh quanh không quá 1.000 chiếc, thị trường tháng 12 có hơn 4.000 chiếc ôtô điện được giao đến tay khách hàng.

Dù không thể so với xe xăng, con số 4.000 xe điện được bán trong tháng 12 cho thấy phân khúc này đang có sự tăng trưởng rõ rệt so với cùng kỳ năm 2021

Doanh số VF 8 tăng 2.318 chiếc và VF e34 tăng 1.366 chiếc so với tháng 11. Hãng xe Việt Nam lý giải mức tăng hơn 7 lần này có được là nhờ chuỗi cung ứng đã ổn định cũng như tối ưu hệ thống sản xuất.

VinFast hiện không còn bán xe xăng và chỉ tập trung vào nhóm xe điện. Ngoài VF 8 và VF e34, VinFast cũng đã lên kế hoạch bàn giao mẫu VF 9 và VF 5 Plus.

Bên cạnh VinFast , thị trường xe điện Việt Nam vẫn còn những cái tên như Porsche Taycan Audi e-tron hay Mercedes -Benz EQS. Thuộc phân khúc cao cấp và có giá bán không dưới 5 tỷ đồng nên những mẫu xe này không dành cho số đông người dùng, vì thế doanh số cũng tương đối khiêm tốn nếu so với con số hơn 4.200 xe của VinFast .

Năm 2023 hứa hẹn nhiều mẫu xe điện mới

Bước sang năm 2023, thị trường xe điện trong nước chắc chắn sẽ có sự phát triển về dải sản phẩm cho người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn.

Tháng 12/2022, VinFast VF 5 Plus đã có thể được đặt cọc. Dự kiến tháng 3 năm nay VinFast sẽ mở đặt cọc 2 mẫu xe VF 6 và VF 7. Nếu theo đúng kế hoạch, hãng xe Việt Nam sẽ hoàn thành dải sản phẩm trải dài từ xe đô thị hạng A đến phân khúc SUV cỡ lớn.

Nguồn tin của Zing cho biết TC Motor sẽ sớm lắp ráp Hyundai Kona EV. Đây có thể xem như sản phẩm thay thế Hyundai Ioniq 5 - mẫu xe điện từng được chào bán với giá gần 2 tỷ đồng.

Mercedes -Benz cũng sẽ sớm tung ra các mẫu xe điện tiếp theo sau EQS, gồm có EQS SUV và EQE, những mẫu xe được kỳ vọng sẽ phù hợp hơn với thị trường Việt Nam.

Bên cạnh những thông tin tích cực, một vài mẫu xe điện từng được kỳ vọng sẽ mở bán tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại vẫn "im ắng". Chẳng hạn như Kia EV6 vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về giá bán cũng như thời điểm ra mắt dù đã được xác nhận sẽ mở bán cách đây hơn 1 năm.

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục