Hãng xe ôtô khác

Xe điện nhỏ nhất thế giới 800 mã lực nhưng nhỏ hơn chiếc xe máy

Ít có chiếc xe ô tô nào có kích cỡ mỏng và nhỏ hơn Commuter Cars Tango năm 2005. Thật không thể tin được khi bạn phát hiện ra rằng hệ thống truyền động điện của nó tạo ra công suất lên tới 800 mã lực .

Để tìm hiểu xem điều đó như thế nào, Donut Media đã quyết định lái chiếc Tango T600 chạy hoàn toàn bằng điện trong một ngày. Kết quả gần như bình thường một cách ấn tượng, vì chiếc xe chỉ rộng 39 inch (990 mm), khiến nó hẹp hơn một số xe máy và được phép lái song song trong làn đường.

Chiếc xe được tạo bởi Rick Woodbury và con trai ông Bryan, với mục đích là tạo ra một chiếc ô tô điện của Mỹ chiếm ít không gian hơn trên đường, để một mũi tên trúng hai đích. Hệ thống truyền động điện không chỉ làm cho nó thân thiện với môi trường hơn mà độ hẹp còn giúp chống tắc nghẽn giao thông.


Với kích cỡ chiều rộng bé nhỏ như vậy khiến Tango T600 có thiết kế ghế song song và biến khoang lái trở nên giống với việc lái một chiếc máy bay phản lực hơn là một chiếc xe hơi. Tuy nhiên do diện tích nhỏ nên  có rất ít chỗ chứa đồ trong xe.

Trái tim của Tango T600 là hai động cơ điện có thể cung cấp công suất lên tới 800 mã lực (597 kW/811 PS) trong xe. Điều đó có nghĩa là thời gian tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (0-96 km/h) trong 3,2 giây và tốc độ tối đa được cho là 176 dặm/giờ (283 km/h).

Độ an toàn của Tango T600

Nhiều người sẽ thắc mắc với một thiết kế mảnh dẻ như vậy, chiếc xe sẽ rất dễ lật khi vào cua. Để giữ an toàn cho bạn, có một lồng cuộn được thiết kế để đáp ứng các quy định của NASCAR và ghế Sparco với dây đai đa điểm. Và để giúp bạn không bị lăn, có 2.000 lbs (907 kg) pin dưới gầm xe giúp giữ cho trọng tâm ở mức thấp.

Giá bán Tango T600

Nó có giá 300.000 đô la do mới chỉ là phiên bản thử nghiệm, ngôi sao George Clooney đã nhận được phiên bản đầu tiên.

Video trải nghiệm Tango T600
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục