Xe đời sống

Điểm qua các mẫu ô tô 7 chỗ giá rẻ nhất phân khúc tại Việt Nam

Các mẫu ô tô 7 chỗ luôn là điểm nóng tại thị trường nước ta nhờ vào khả năng chở người, hành lý tốt, phù hợp cả mục đích kinh doanh vận tải và phục vụ gia đình.

Dưới đây là một số mẫu ô tô 7 chỗ giá rẻ nhất phân khúc hiện đang phân phối chính hãng tại nước ta :

Suzuki Ertiga


Hiện giá bán của Ertiga được đề xuất chỉ từ 499,9 triệu đồng cho phiên bản số sàn, và đây cũng là mẫu MPV có giá thấp nhất phân khúc.

Suzuki Ertiga


“Trái tim” của Suzuki Ertiga GL 5MT chính là động cơ 1.5L, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm. Mức hiệu năng này không chênh lệch nhiều so với mặt bằng chung ô tô 7 chỗ cỡ nhỏ hiện tại. Với việc dùng hộp số sàn 5 cấp, xe hướng đến người kinh doanh dịch vụ vận tải muốn tối ưu chi phí nhiên liệu.

Tuy nhiên, thiết kế ngoại hình và nội thất của Eritga khá đơn giản và mang phong cách truyền thống. Dàn trang bị tiện nghi cũng dừng ở mức cơ bản, so với bản số tự động, Ertiga GL 5MT bị lược bỏ đèn sương mù, la-zăng 2 tông màu, nút bấm khởi động, cảm biến lùi, có màn hình giải trí nhỏ hơn, điều hòa chỉnh cơ…

Mitsubishi Outlander


Ở phân khúc crossover hạng C tại nước ta hiện không có nhiều lựa chọn ô tô 7 chỗ, ngoại trừ Honda CR-V Mitsubishi Outlander . Với giá đề xuất 825 triệu đồng, phiên bản Outlander 2.0 CVT hiện có giá thấp nhất phân khúc.

Mitsubishi Outlander


Thiết kế của Mitsubishi Outlander mang đậm chất của thương hiệu Nhật Bản. So với đối thủ Honda CR-V , mẫu xe Outlander có lợi thế hơn về chiều dài, rộng cao và chiều dài cơ sở, trong khi khoảng sáng gầm thấp hơn.

Không gian hàng ghế thứ 3 của Outlander rộng rãi hơn CR-V, tuy nhiên vẫn chủ yếu phù hợp người có vóc dáng nhỏ nhắn và đi hành trình ngắn.

Sức mạnh của Outlander đến từ động cơ 2.0L công suất 143 mã lực, mô-men xoắn 196 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Một số trang bị trên phiên bản 2.0 CVT gồm đèn halogen không tự động bật/tắt, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp sưởi, báo rẽ, la-zăng 18 inch, ghế da, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng, màn hình 8 inch…

Isuzu Mu-X


Vừa qua, Isuzu Mu-X thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán cao hơn đời trước từ 101-171 triệu đồng. Tuy nhiên, đây hiện vẫn là mẫu SUV/crossover hạng D giá thấp nhất phân khúc. Cụ thể, phiên bản Mu-X B7 4x2 MT được niêm yết giá 900 triệu đồng.

Isuzu mu-X 2022


Mẫu SUV 7 chỗ này sử dụng cấu trúc khung gầm rời tương tự Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport. Đương nhiên với mức giá tăng mạnh, dàn trang bị cũng như thiết kế của Mu-X cũng được nâng cấp đáng kể.

Về hệ truyền động, Isuzu mu-X B7 4x2 MT dùng động cơ diesel tăng áp 1.9L, công suất 150 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Các trang bị trên phiên bản này gồm đèn pha LED, cốp mở cơ, ghế da chỉnh cơ, chìa khóa cơ, ga tự động, phanh tay điện tử, điều hòa chỉnh cơ…

Mặc dù sở hữu khả năng vận hành bền bỉ, ổn định, tuy nhiên Mu-X đời cũ không thành công ở Việt Nam do thương hiệu chưa phổ biến và thiết kế không hợp thị hiếu người dùng. Xe thường xuyên lọt nhóm bán chậm nhất phân khúc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục