VinFast

Hơn một nửa số xe VinFast bán trong nửa đầu năm 2023 được mua bởi hãng taxi của VinGroup

Phần lớn trong số 11.300 xe điện VinFast bán ra trong nửa đầu năm 2023 đã được mua lại bởi một hãng taxi thuộc sở hữu của VinGroup, tập đoàn kiểm soát hãng sản xuất ô tô này, hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã có tiết lộ.



Hơn 7.000 xe VinFast bán ra trong 6 tháng đầu năm 2023 đã được Green and Smart Mobility, một hãng taxi Việt Nam, mua lại. Cả 3 công ty này đều do ông Phạm Nhật Vượng, cựu chủ tịch VinGroup kiểm soát.

Những tiết lộ này đã vẽ nên một bức tranh phức tạp về hoạt động kinh doanh của VinFast nhưng chắc chắn sẽ được các nhà đầu tư quan tâm. Theo Barron's, thông tin này trước đây đã có trong hồ sơ từ cuối tháng 7, nhưng đã được xuất bản lại vào thứ Ba, ngày 12 tháng 9.



Kể từ khi giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, cổ phiếu của VinFast đã biến động mạnh, trở thành nhà sản xuất ô tô có giá trị cao thứ ba trên thế giới trong một thời gian ngắn và giá đã dao động mạnh từ mức cao 93 USD/cổ phiếu xuống còn 17,24 USD vào đầu tuần này.

Khi có thêm thông tin được tiết lộ về nhà sản xuất ô tô, chẳng hạn như nguồn người mua xe chính thực tế là công ty con của Vingroup, trong khi Vinfast đang vật lộn để duy trì sự hiện diện ở Mỹ, giá trị của Vinfast đã tăng và giảm nhanh chóng. Một trong những yếu tố lớn nhất tạo nên hiệu suất tăng vọt của cổ phiếu chỉ đơn giản là số lượng cổ phiếu có sẵn .

Trong số 2,3 tỷ cổ phiếu VinFast đang lưu hành có 1,2 tỷ cổ phiếu do Tập đoàn VinFast nắm giữ. 1,1 tỷ USD khác thuộc sở hữu của Vietnam Investment Group và Asian Star. Điều đó có nghĩa là nhà công nghiệp này sở hữu 99,7% cổ phần VinFast , khiến phần còn lại phải chịu sự biến động lớn về giá trị .

Tuy nhiên, hồ sơ nộp lên SEC hôm thứ Ba được thực hiện nhằm cho phép bán thêm 11 triệu cổ phiếu từ các cổ đông hiện hữu, điều này có thể giúp xoa dịu một số biến động.



Theo Carscoops.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
số thực đăng ký tại Mỹ như chỉ 120 con, quá bèo so với doanh số các hãng xe điện khác


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục