Ôtô Honda

Honda bị thanh tra vì sai phạm trong kiểm định sản phẩm có một mẫu xe rất phổ thông

Vào sáng 10-6, theo thông báo từ hãng thông tấn Kyodo, thanh tra của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã đến trụ sở của Honda tại thủ đô Tokyo để điều tra hành vi gian lận trong quá trình thử nghiệm các mẫu xe.

Theo thông tin từ Honda , hãng đã thực hiện thử nghiệm không đúng cách trên 22 mẫu xe, đây là số lượng lớn nhất trong số các nhà sản xuất phát hiện vi phạm trong lần này.

Trong số các mẫu xe bị ảnh hưởng, có Honda Fit (Jazz) và N-BOX sản xuất từ năm 2007 đến 2022, đã được thử nghiệm không đúng quy trình về tiếng ồn và công suất động cơ.

Honda cũng thừa nhận đã có hành vi báo cáo dữ liệu giả, tuy nhiên, hãng nhấn mạnh rằng không có mẫu xe nào đang được bán trên thị trường bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.
Cận cảnh mẫu Honda FIT (jazz0

Tính đến thời điểm này, đã có tổng cộng 38 mẫu xe từ 5 nhà sản xuất xe Nhật Bản bị ảnh hưởng. Trong số đó, 6 mẫu đang có mặt trên thị trường của Toyota , Mazda Yamaha đã bị đình chỉ kinh doanh.

Trong những ngày tiếp theo, Nhật Bản sẽ tiếp tục điều tra tại trụ sở của Mazda để xác định các vi phạm.

Khi hoàn tất quá trình thanh tra, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản sẽ xem xét việc áp dụng các biện pháp phạt hành chính nhằm ngăn chặn việc tái phạm.

Cơ quan chức năng Nhật Bản cũng sẽ đánh giá xem các dòng xe bị ảnh hưởng có đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và hiệu suất môi trường không, và yêu cầu các hãng sản xuất triệu hồi xe nếu cần thiết.

Đợt thanh tra này diễn ra sau khi Chính phủ Nhật Bản yêu cầu 85 doanh nghiệp trong ngành công nghiệp ô tô đánh giá phát hiện vi phạm trong quy trình kiểm định nội bộ của từng hãng, nhằm đảm bảo việc xin giấy phép chứng nhận chất lượng cho hoạt động sản xuất hàng loạt.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục