Ôtô Honda

Những lỗi phổ thông trên sedan hạng B: Honda City

Mẫu sedan hạng B phổ biến tại Việt Nam: luôn là chiếc sedan cỡ nhỏ được nhiều người mua quan tâm.

Với mức giá dễ chịu, trang bị đầy đủ, thiết kế trẻ trung và thương hiệu Honda khiến nó luôn nằm trong top lựa chọn compact sedan và là chiếc xe đầu đời của các bạn trẻ. Nhưng không có gì là hoàn hảo trong mọi mẫu xe. Dưới đây là những lỗi hay gặp trên Honda City mà người dùng và người mua xe cần lưu ý.

Điều hòa trên Honda City làm lạnh kém

Đây là một trong những lỗi cố hữu của nhiều dòng xe Honda chứ không chỉ City. So với các chiếc xe cùng phân khúc của đối thủ như Toyota Vios thì Honda City có độ lạnh không sâu và thời gian làm mát chậm. Đặc biệt là ở miền Nam vào mùa hè ở những ngày nắng nóng đỉnh điểm, cảm giác chui vào một chiếc xe toàn kính và làm mát chậm mang tới trải nghiệm tiêu cực cho người sử dụng.

Lỗi này thường xảy ra trên dòng xe Honda City từ 2009 đến 2020.
Điều hoà kém trên Honda City

Thiết kế đường ống thấp áp và cao áp của xe quá dài là nguyên nhân của điều này, khiến hành trình gas làm lạnh dài hơn để di chuyển từ lốc đến giàn lạnh. Điều này buộc lốc điều hòa phải làm việc liên tục trong nhiều giờ để cung cấp đủ áp suất gas tiêu chuẩn, dẫn đến tuổi thọ của lốc điều hòa bị giảm nhanh.

Hiện nay, lỗi do thiết kế đã được hãng Honda triệu hồi và khắc phục toàn bộ , bằng cách thay các đường ống thấp áp và cao áp khác ngắn hơn. Nếu xe của bạn nằm trong danh sách cần thay, nên mang chiếc City của mình tới Honda chính hãng để có điều chỉnh cần thiết.

Túi khí Takata gây nguy hiểm khi bung

Túi khí là vấn đề trên rất nhiều dòng xe của nhiều hãng xe chứ không chỉ Honda Honda City , căn nguyên tới từ việc sử dụng túi khí do Takata cung cấp trong giai đoạn 2013-2014. Hãng cũng đã thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân là bộ thổi túi khí có thể làm bắn các linh kiện nhỏ khi túi khí bung, gây nguy hiểm cho người điều khiển. Tương tự như lỗi điều hoà , nếu xe bạn nằm trong danh sách triệu hồi, nên mang tới cơ sở bảo dưỡng để thay thế.

Đèn Check Engine bật sáng trên Honda City

Đèn Engine là đèn thể hiện thông báo khi động cơ xe có vấn đề

Các lỗi dẫn đến đèn Check Engine sáng thường đến từ các bộ phận như dây cao áp, bô-bin đánh lửa, cảm biến gió, cảm biến ô xy, nắp bình nhiên liệu bị hỏng. Ngoài ra, tắc đường ống dẫn khí thải , kim phun nhiên liệu bẩn hay kẹt rơ le van lọc khí nhiên liệu cũng gây ra lỗi.

Kẹt bơm nhiên liệu, khó khởi động hoặc chết máy

Đây cũng là lỗi được ghi nhận từ người dùng trong quá trình sử dụng xe, theo đó Honda City thường gặp  tình trạng không thể nổ máy , thậm chí là chết máy khi xe đang chạy.

Lỗi này chủ yếu xảy ra trên xe Honda City đời 2019 được lắp ráp từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2019. 

Nguyên nhân của lỗi này đến từ bơm nhiên liệu bị kẹt , không thể cung cấp nhiên liệu cho quá trình đốt của động cơ khiến động cơ không thể khởi động hoặc chết máy khi đang hoạt động.

Hãng đã đưa ra thông báo triệu hồi xe để xử lý lỗi kể trên.

Lỗi hộp số tự động CVT

Lỗi này tuy không phổ biến nhưng người dùng vẫn có thể gặp và gây ra nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân gây lỗi hộp số trên Honda City chủ yếu liên quan đến hệ thống phần mềm điều khiển và có thể khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm.
Động cơ CVT trên Honda City
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục