Ôtô Honda

Honda WR-V vừa mới ra mắt, giá chỉ 550 triêu


Honda WR-V 2023 là một trong những mẫu xe được Honda Thái Lan trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) khai mạc vào ngày 20/3. Trước đó, chiếc xe đã chính thức ra mắt tại xứ sở chùa vàng hồi đầu tháng và ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2022 tại Indonesia

Những bức ảnh trong bài (của biến thể RS, có và không có tùy chọn bộ phụ kiện phong cách Modulo) sẽ cung cấp cho độc giả cái nhìn đầu tiên về những gì chúng ta có thể mong đợi khi chiếc SUV cỡ nhỏ xuất hiện tại Việt Nam.

Ngoài Indonesia và Thái Lan, Honda WR-V cũng là một trong bốn mẫu xe mới mà Honda Malaysia sẽ tung ra thị trường trong năm nay nhằm đối đầu trực tiếp với Perodua Ativa có kích thước tương tự. Tại Việt Nam, Honda WR-V RS được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với các mẫu xe Kia Sonet và Toyota Raize khi gia nhập thị trường.

WR-V có kích thước dài 4.060 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.608 mm, với chiều dài cơ sở 2.485 mm.

Cả hai thị trường tại Đông Nam Á mà Honda WR-V có mặt đều cung cấp hai biến thể của mẫu xe: ở Thái Lan là SV và RS; ở Indonesia là E và RS.

Tất cả đều có chung một hệ thống truyền động, trong trường hợp này là động cơ DOHC, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít với i-VTEC, cung cấp công suất 121 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Thông số này nghe có vẻ quen thuộc bởi nó tương tự như những gì bạn có thể tìm thấy ở Honda City và Honda HR-V bản tiêu chuẩn. Chiếc Honda WR-V 2023 được trưng bày cũng sử dụng hộp số CVT như phiên bản dành cho thị trường Indonesia.

Một số trang bị tiêu chuẩn trên WR-V tại Thái Lan có thể kể đến đèn pha LED tự động, đèn LED chạy ban ngày, đèn hậu LED với đèn báo rẽ tuần tự, tay nắm cửa cùng màu thân xe, ghế bọc da/vải tổng hợp màu đen và vô lăng bọc da (cả hai đều có chỉ khâu màu xanh tương phản), khởi động động cơ từ xa, khóa tự động và khởi động không cần chìa khóa/khởi động bằng nút bấm.

Ngoài ra còn có điều hòa tự động, màn hình cảm ứng 7.0 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển giọng nói Siri và Android Auto, 4 loa, 2 cổng USB, camera lùi đa góc, thẻ chìa khóa thông minh Honda và màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4,2 inch. SV sử dụng mâm hợp kim 16 inch bọc trong lốp kích thước 215/60.

Về mặt an toàn và hỗ trợ lái xe, WR-V hỗ trợ ổn định xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, bốn túi khí (phía trước, bên). Đặc biệt, phiên bản RS bổ sung thêm hai túi khí rèm bên để tạo thành sáu túi khí.

Cả hai biến thể đều được trang bị Honda Sensing đi kèm phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), giảm thiểu chệch làn đường với cảnh báo chệch làn đường (RDM với LDW), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) và đèn pha tự động.

Ngoài ra, bên cạnh các yếu tố trang trí ngoại thất, bản RS còn có bộ phụ kiện bổ sung, bao gồm hệ thống camera bên LaneWatch của nhà sản xuất ô tô và hệ thống đo từ xa Honda Connect. Honda WR-V bản RS cũng được bổ sung thêm đèn sương mù LED phía trước, gương chiếu hậu gập tự động và bánh xe 17 inch bọc bằng cao su 215/55.

Không dừng lại ở đó, RS còn có thêm một số trang bị nội thất: đường chỉ khâu tương phản màu đỏ trên ghế và vô lăng, đèn chiếu sáng trên gương trang điểm, tựa tay cho hàng ghế sau, lẫy chuyển số và hai loa bổ sung.

Tại Malaysia, RS được kỳ vọng là phiên bản cao cấp nhất của Honda WR-V nhưng cũng không loại trừ trường hợp nhà sản xuất đến từ Nhật Bản sẽ mang đến Malaysia thêm một phiên bản nữa của dòng xe, tức là mẫu xe sẽ có ba biến thể bao gồm: bản tiêu chuẩn, bản có thông số kỹ thuật trung bình và bản RS cao cấp.

Nhiều khả năng, phiên bản thấp hơn sẽ kém cạnh về các trang bị trên bộ kit so với đèn pha halogen (không có tính năng tự động), ghế vải, điều hòa điện tử, màn hình thiết bị MID và bỏ qua chức năng khác.

Tại Indonesia, Honda WR-V bản tiêu chuẩn có giá khoảng 79.330 RM (420 triệu đồng), trong khi RS được trang bị cảm biến có giá 90.420 RM (477 triệu đồng). Tại Thái Lan, mẫu xe có giá đắt hơn một chút với SV có giá 799.000 baht (550 triệu đồng) và RS với giá 869.000 baht (597 triệu đồng)./.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục