Ôtô Honda

Đánh giá Honda WR-V đối thủ Toyota Raize và Kia Sonet

Honda WR-V vừa được giới thiệu tại triển lãm Bangkok Motor Show 2023 sau khi ra mắt thị trường Indonesia vào tháng 11/2022.

Đây là thành viên mới nhất trong nhóm xe gầm cao của Honda , cùng với Honda CR-V Honda HR-V . Kích thước của xe bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.060 x 1.780 x 1.608 (mm), chiều dài cơ sở là 2.485 mm. WR-V thuộc phân khúc SUV hạng A, trục cơ sở ngắn hơn 125 mm so với HR-V và ngang bằng các đối thủ như Toyota Raize hay Kia Sonet

Thiết kế Honda WR-V 2023

Phần đầu của xe có thiết kế sắc cạnh, nổi bật với cụm đèn pha LED và đèn định vị ẩn bên trong. Thiết kế phần đầu có thể gợi nhớ đến mẫu Honda HR-V thế hệ cũ . Thân xe được sơn với 2 tông màu khác nhau, mui xe được sơn đen. Đèn hậu có hình dáng vuông vắn, hình chữ L ngược.

Xe trang bị bộ mâm 17 inch thiết kế 2 tông màu, kèm theo lốp có kích cỡ 215/55 R17. Hệ thống treo độc lập phía trước và Macpherson với thanh dầm xoắn phía sau. Hệ thống phanh gồm phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Phiên bản tiêu chuẩn của Honda WR-V 2023 được trang bị nội thất với vô lăng bọc da, ghế bọc vải/da tổng hợp, điều hòa tự động, màn TFT đa thông tin 4,2 inch tại cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay.

Phiên bản cao cấp hơn Honda WR-V RS 2023 có mặt ca lăng được mạ chrome, mâm xe kích thước lớn hơn, đèn sương mù LED phía trước được bổ sung. Nội thất của phiên bản RS cũng được trang bị thêm các tính năng, bao gồm hệ thống kết nối Honda Connect và vô lăng tích hợp lẫy chuyển số thể thao

Động cơ trên Honda WR-V 2023

Hai phiên bản SV và RS của Honda WR-V 2023 đều được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1.5L i-VTEC, sản sinh công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước đi kèm.

Công nghệ an toàn Honda WR-V 2023

So với các đối thủ cùng phân khúc, Honda WR-V 2023 có công nghệ an toàn vượt trội nhờ được trang bị gói Honda Sensing. Gói này bao gồm các tính năng phanh khẩn cấp tự động, phát hiện xe/người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo/kiểm soát để xe không lệch làn đường, đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành. Camera cập lề Honda LaneWatch là trang bị chỉ có trên phiên bản cao cấp. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị 4 túi khí trong khi bản cao cấp có 6 túi khí.

Honda WR-V là mẫu xe được phát triển dành cho thị trường Indonesia với tay lái ở bên phải , do đó quyết định đưa nó sang Thái Lan sớm là điều dễ hiểu. Điều này có thể khiến những thị trường khác có tay lái thuận như Việt Nam phải đợi một thời gian để có thể có được mẫu xe này.

Giá bán Honda WR-V 2023

Ngoài ra, Honda WR-V tại thị trường Thái Lan cũng được cung cấp gói độ chính hãng Modulo giúp tăng thêm vẻ hầm hố và thể thao cho xe, tương tự như các mẫu xe Honda khác.

Tuy nhiên, so với tại Indonesia với 3 phiên bản E, RS và RS tích hợp Honda Sensing, WR-V tại Thái Lan chỉ có hai phiên bản SV và RS, với giá bán Honda WR-V lần lượt là 799.000 baht và 869.000 baht tương đương khoảng 547 triệu và 595 triệu đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục