VinFast

Khách quốc tế ấn tượng với dàn xe điện thông minh của VinFast, liên tiếp lọt top xe ấn tượng nhất CES 2024

“Hấp dẫn, sang trọng và đẹp”

Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2024 (Mỹ), rất nhiều khách tham quan đã không thể không nán bước trước không gian trưng bày của VinFast . Nổi bật tại đây là một mẫu xe có đủ sự hầm hố, mạnh mẽ và “hoang dã” của một mẫu bán tải truyền thống nhưng vẫn mang đậm hơi thở của tương lai – VinFast VF Wild.
VF Wild thu hút truyền thông, khách tham quan tại CES 2024.
 

Dù chưa tiết lộ nhiều về thông số của VF Wild nhưng chỉ riêng thiết kế, nội thất bắt mắt cũng như khả năng “mở rộng” của thùng chứa đồ, mẫu xe bán tải điện của VinFast đã trở thành “thỏi nam châm” với người dùng Mỹ.

“Mẫu xe VF Wild thực sự gây chú ý lớn tại CES lần này. Tôi đã nói chuyện với nhiều đồng nghiệp, các nhà sản xuất và họ đều hỏi tôi rằng: Ông đã xem chiếc xe bán tải của VinFast chưa?”, chuyên gia Kevin Joostema thuộc trang Car Ed (Car Education) nói về sức hấp dẫn của VF Wild.

Dưới góc độ người dùng, Dũng Taylor, một khách hàng Mỹ đã miêu tả về VF Wild bởi 3 từ: hấp dẫn, sang trọng và đẹp - những đánh giá mà ông thừa nhận rất ít sử dụng khi nói về một mẫu ô tô.

Theo ông, VF Wild “hút hồn” bởi mang đầy đủ những điểm ưu việt của các mẫu xe nổi tiếng trên thị trường Mỹ, đó là sự mạnh mẽ của mẫu Cybertruck của Tesla cùng nét mềm mại, sang trọng của những chiếc Rivian. Không chỉ ngoại hình, nội thất của VF Wild cũng gây ấn tượng mạnh với người dùng - đó là điều khiến VF Wild thu hút cả khách tham quan và giới chuyên gia có mặt tại triển lãm.
Chuyên gia trong ngành dành nhiều lời khen cho vẻ đẹp của VF Wild.
 

Không chỉ thu hút đông đảo công chúng Mỹ, VF Wild còn khiến giới truyền thông quốc tế lên cơn sốt. Với sức hấp dẫn đặc biệt, trang tin tức ô tô nổi tiếng Autoblog ngay lập tức đã bình chọn VF Wild là top 5 mẫu xe được yêu thích nhất tại CES 2024. Mẫu bán tải điện đến từ Việt Nam cũng được EFTM - Tạp chí phong cách sống của Australia trao “Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024” do Ban biên tập EFTM bình chọn. “Thiết kế ấn tượng với hệ thống gương điện tử, cửa mở ngược, hệ thống ghế gập tăng diện tích khoang chứa” cũng là những lý do Trang tin công nghệ hàng đầu châu Phi Techloy bình chọn VF Wild là top 5 mẫu xe ấn tượng nhất triển lãm CES năm nay.

Nhiều dự đoán VF Wild sẽ đạt doanh số tốt tại Mỹ

Đánh giá cao tiềm năng của VF Wild, theo giới chuyên gia, mẫu bán tải điện của VinFast sẽ được người dùng Mỹ đón nhận tốt.

“Rất nhiều người đã hỏi về chiếc xe này. Họ đặc biệt quan tâm khi nào VF Wild sẽ bắt đầu sản xuất, khi nào mở bán, khi nào sẽ chạy trên đường phố Mỹ. Họ cũng muốn tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của xe”, Rafael Chocron, kỹ sư cao cấp của Torino Design nói về tiềm năng của VF Wild tại Mỹ.

Ông cũng cho hay, dù hiện tại VF Wild đang ở dạng ý tưởng nhưng rất nhiều chuyên gia trong ngành ô tô dự đoán, mẫu xe ấn tượng của Việt Nam có thể sớm có mặt trên thị trường. “Theo quan điểm của tôi, VF Wild sẽ là chiếc xe hoàn hảo dành cho thị trường Mỹ với thiết kế độc đáo, tỷ lệ ấn tượng, đường nét rắn rỏi và phong cách mạnh mẽ”, vị chuyên gia dự đoán.
Sự đón nhận của công chúng là tín hiệu tích cực đối với VF Wild ở phân khúc đầy tiềm năng tại Mỹ.
 

Thực tế, theo giới chuyên gia quốc tế, việc VinFast xâm nhập vào phân khúc bán tải thời điểm hiện tại là quyết định khôn ngoan trong bối cảnh bán tải vẫn là phân khúc sôi động bậc nhất tại Mỹ. Fortune Business Insights ước tính, thị trường xe bán tải của Mỹ được định giá ở mức gần 209 tỷ USD trong năm 2023. Thị trường này được dự báo phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng lên tới 5,3% mỗi năm. Đến năm 2030, quy mô thị trường màu mỡ này sẽ mở rộng lên gần 300 tỷ USD.

Dù ngày mở rộng về quy mô nhưng nhu cầu thực tế của người dùng vẫn chưa được các hãng xe đáp ứng. Cây viết Jeff Zurschmeide, nhà báo chuyên mảng ô tô viết cho tờ Portland Tribune và nhiều tờ báo điện tử chỉ ra thực tế, người Mỹ vẫn đang tìm kiếm một mẫu bán tải chạy điện chất lượng và có mức giá phù hợp. Hiện tại, các dòng bán tải trên thị trường Mỹ bị đánh giá là quá đắt. “Nếu sản phẩm này có giá tốt và chất lượng tốt, tôi nghĩ rằng VF Wild sẽ đạt doanh số lớn”, Jeff Zurschmeide nói.

Nói thêm về triển vọng thâm nhập thị trường Mỹ, chuyên gia Kevin Joostema cho rằng, cơ hội là không nhỏ cho VinFast với một thế hệ người dùng trẻ và cởi mở hiện tại ở Mỹ. “Thị trường luôn mở cửa cho sự đổi mới và những điều mới mẻ”, chuyên gia Kevin Joostema đánh giá về VinFast .

Với những điều kiện “sáng cửa” ấy, theo giới chuyên gia, VF Wild có thể là “vũ khí” quan trọng giúp VinFast chiếm lĩnh quy mô lớn tại thị trường khó tính bậc nhất thế giới như Mỹ. Rộng hơn, như đánh giá của tạp chí nổi tiếng Auto Evolution, VinFast sẽ có cơ hội thâm nhập thêm nhiều thị trường khác trong tương lai gần khi hãng xe Việt Nam “không hề có ý định nhẹ chân ga”.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục