VinFast

Hai mẫu xe VinFast cập bến Indonesia: Thay đổi vài chi tiết so với bản ở Việt Nam

Mới đây, truyền thông Indonesia đã hé lộ hình ảnh bộ đôi xe VinFast gồm VF 5 và VF e34 chính thức cập cảng nước này. Đáng nói, những chiếc xe này mang một số điểm khác biệt về ngoại thất so với mẫu đang được bán ở Việt Nam. Dễ thấy nhất đó là VF 5 sở hữu bộ mâm màu đen, trong khi VF e34 có mâm và cản sau sơn màu đen.
 

Hiện vẫn chưa rõ hai phiên bản VF 5 và VF e34 với ngoại thất mới xuất hiện tại Indonesia vừa qua là dành cho bán lẻ hay là xe chạy thử nghiệm. Nhưng theo một số nguồn tin từ xứ vạn đảo, mẫu VF 5 sẽ chuẩn bị được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2024 (IIMS 2024) diễn ra trong tháng 2 này.
VinFast VF 5 bản mâm đen xuất hiện tại cảng Indonesia.
 

Giám đốc bán hàng VinFast tại Indonesia cho biết, mẫu VF5 sẽ thuộc phân khúc xe giá rẻ ở nước này. Thậm chí xe có mức giá cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ như Wuling Air EV (giá quy đổi từ 381,5 - 470 triệu đồng), hứa hẹn sẽ góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường ô tô Indonesia năm 2024.

Việc VF 5 và VF e34 cập cảng Indonesia đánh dấu bước tiến đầu tiên của VinFast trong kế hoạch thâm nhập vào thị trường nước này. Trước đó hồi giữa tháng 1, hãng xe Việt Nam đã công bố kế hoạch đầu tư 1,2 tỷ USD (hơn 29.000 tỷ đồng) vào thị trường Indonesia trong dài hạn.

Trong đó, 200 triệu USD (hơn 4.800 tỷ VNĐ) sẽ được dành riêng cho việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại đất nước vạn đảo vào năm 2026. VinFast cho biết mục tiêu dự kiến của nhà máy là đạt công suất từ 30.000 - 50.000 xe mỗi năm.

Trong thời gian chờ nhà máy hoàn tất xây dựng, VinFast cũng có kế hoạch phân phối xe điện nhập khẩu từ Việt Nam vào Indonesia. Khởi đầu với VF e34 và VF 5, sau đó là các mẫu VF 6 và VF 7. Dự kiến những chiếc xe điện VinFast đầu tiên tại Indonesia sẽ được bàn giao tới khách hàng ngay trong năm 2024 này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục