VinFast

Fadil được đánh giá là chiếc xe được trang bị động cơ mạnh nhất trong hạng A đô thị


Được VinFast định vị là dòng hatchback thuộc phân khúc hạng A, Fadil là một mẫu xe lý tưởng dành cho đô thị, nhỏ gọn, thông minh với khả năng vận hành mạnh mẽ cùng các tính năng an toàn vượt trội hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Sau 2 năm xuất hiện trên thị trường, Fadil đã nhanh chóng chiếm được lòng tin yêu của nhiều đối tượng khách hàng và trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam.

Năm 2021, Fadil ghi dấu ấn mạnh mẽ khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với 24.128 xe được bán ra, trung bình hơn 2.000 xe/tháng, vượt qua các đối thủ nặng ký như Hyundai i10 , Kia Morning ,…

Dù đã dừng bán từ tháng 7/2022 để chuyển sang định hướng xe điện, VinFast Fadil vẫn khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe hạng A. Trong năm 2022, Fadil đạt doanh số 10.677 xe, chỉ xếp sau Hyundai i10 với 10.752 xe.

VinFast Fadil sở hữu kích thước nhỏ gọn, có kích thước 3.676 x 1.632 x 1.495 mm và chiều dài cơ sở là 2.385m. Khoảng sáng gầm xe 150mm cũng là lợi thế của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này.

Fadil được đánh giá là chiếc xe được trang bị động cơ mạnh nhất so với các dòng xe đô thị cỡ nhỏ hạng A. Xe sở hữu động cơ xăng có dung tích 1.4L cho công suất 98 mã lực và mô men xoắn 128 Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp.

Xe được trang bị bộ đèn pha, đèn báo rẽ và đèn sương mù halogen. Đặc biệt trên phiên bản cao cấp được tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED. Gương chiếu hậu trên xe có hỗ trợ chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ tiêu chuẩn. Đèn xi-nhan tích hợp thêm ở hông xe trước.

Về nội thất của VinFast Fadil nổi bật và thời thượng với nội thất bọc da tổng hợp. Ngoài ra, xe hỗ trợ ghế lái chỉnh tay 6 hướng cùng với vô lăng điều chỉnh 2 hướng. Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn thì vô lăng trên cả 2 phiên bản còn lại đều được tích hợp các phím điều khiển chức năng, hỗ trợ người lái và được bọc da 3 chấu.

Về công nghệ, Fadil được được trang bị hàng loạt tính năng như: kết nối USB/Bluetooth, điện thoại thông minh, chức năng đàm thoại rảnh tay, radio và MP3, hệ thống giải trí với dàn âm thanh 6 loa, màn hình 7 inch cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Hệ thống an toàn của VinFast Fadil được trang bị rất nhiều tính năng an toàn cho xe như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo TSC, chức năng chống lật, Camera lùi, tự động khoá cửa khi di chuyển, trang bị 2-6 túi khí…

Tại thời điểm ra mắt, Fadil sẽ có giá khởi điểm 426 triệu đồng với phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản nâng cao 459 triệu đồng và 499 triệu đồng cho phiên bản cao cấp. Hiện trên thị trường, những chiếc Fadil cũ đang được giao bán trên dưới 300 triệu
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục