Mercedes

Mercedes-Benz G-Class sắp ra mắt phiên bản thuần điện

Tờ Autoblog cho hay, Giám đốc Điều hành của Mercedes -Benz - Ola Källenius đã xác nhận vào giữa năm 2024, mẫu G-Class thuần điện sẽ chính thức ra mắt . Vị này cũng cho biết mẫu xe này đã được thử nghiệm từ cuối năm 2021 tại nhà máy ở TP Graz, bang Steiermark, Áo. Đây cũng là nơi hãng xe Đức thử nghiệm các mẫu G-Class sử dụng động cơ đốt trong.

Mercedes-Benz G-Class thuần điện sẽ được ra mắt vào năm 2024


Trước đó, tại Triển lãm Di động IAA, được tổ chức vào tháng 9 năm ngoái ở Munich, bang Bayern, Đức, Mercedes -Benz đã giới thiệu mẫu EQG Concept, đây được xem là bản xem trước của mẫu G-Class thuần điện. Cụm từ "EQG" nhiều khả năng cũng sẽ là tên gọi chính thức cho phiên bản thương mại của mẫu G-Class thuần điện.

Thông số kỹ thuật của xe vẫn không được Mercedes -Benz tiết lộ thêm bất kì thông tin nào. Tuy nhiên nếu dựa theo phiên bản EQG Concept, mẫu G-Class thuần điện này nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh với 4 động cơ điện ở mỗi bánh .

Nếu như không có gì thay đổi, mẫu xe thuần điện mới này sẽ là đối thủ cạnh tranh với GMC Hummer EV, Rivian R1T, Rivian R1S, Chevrolet Silverado EV và Ford F-150 Lightning.

Cùng với đó, nếu nền tảng điện mới của hãng được áp dụng cho xe, giống với EQS và EQE, mẫu xe này nhiều khả năng đạt phạm vi hoạt động tốt hơn hẳn các đối thủ.

Trong kế hoạch đầu tư lên đến 47 tỷ USD để điện hóa toàn bộ dải sản phẩm vào năm 2030 của Mercedes -Benz thì đây được xem là một phần trong đó. Đồng thời, mẫu G-Class thuần điện cũng sẽ trở thành nhân tố mới trong dải sản phẩm xe điện EQ của hãng xe Đức, sánh vai cùng EQA, EQB, EQC, EQE, EQS và EQV. Trong đó, mẫu SUV cỡ trung Mercedes -Benz EQC là mẫu xe ra mắt đầu tiên và được bán từ năm 2019.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục