VinFast

Ngắm cận cảnh xe điện VinFast VF7 "bằng xương bằng thịt" lần đầu trình làng tại Việt Nam


VF 7 là mẫu xe cao cấp nhất trong 3 mẫu ôtô điện được trưng bày tại sự kiện của VinFast sáng nay. Đây là phiên bản concept đã được trưng bày tại các sự kiện ở nước ngoài trước đó.

Được thiết kế bởi studio Torino, VF 7 mang kiểu dáng của mẫu SUV thể thao với phần mui thấp dần về sau. Phần đầu xe có thiết kế không quá cầu kỳ, chủ yếu nhấn vào dải daylight chữ V đặc trưng, cụm đèn chính và cụm khe gió. Các mảng này được bố trí khá hài hòa.

Đuôi xe của VF 7 được làm hầm hố hơn nhờ các đường gân chia cắt thành nhiều mảng. Các chi tiết vòm bánh xe, cản trước sau được sơn đen bóng giúp xe trông hầm hố hơn.

VF 7 có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, trục cơ sở 2.840 mm. Kích thước của VF 7 tương đương các mẫu SUV thuộc phân khúc hạng C như Kia Sportage hay Hyundai Tucson . Thậm chí, VF 7 có chiều dài cơ sở tốt hơn.

VinFast VF 7 tại sự kiện sử dụng mâm 5 chấu dạng cánh quạt kích thước 21 inch. Theo VinFast , VF 7 bản Eco sử dụng mâm 19 inch trong khi bản cao cấp Plus sử dụng mâm 20-21 inch.

Ở bên trong, VF 7 có nội thất bọc trong tone đỏ đen, kể cả vô-lăng. Xe không có đồng hồ sau vô-lăng - bố cục khá quen thuộc trên các mẫu xe điện của VinFast .

Đồng hồ sẽ được tích hợp vào màn hình trung tâm có kích thước 12,9 inch trên bản Eco và 15,6 inch trên bản Plus. Một số trang bị đáng chú ý khác như màn hình HUD, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây, cần số dạng nút bấm, phanh tay điện tử…

Cả 2 phiên bản của VF 7 đều được trang bị công nghệ hỗ trợ lái cấp 2 (trên đường cao tốc), hỗ trợ đi giữa làn, ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn khẩn cấp.

VinFast VF 7 Eco sử dụng một động cơ điện đặt ở trục trước, sản sinh công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm. Phiên bản cao cấp hơn được trang bị 2 động cơ điện đặt ở 2 trục, sản sinh công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng gói pin 75,3 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa 450 km với bản Eco và 431 km với bản Plus.

VinFast chưa công bố thời gian mở bán cũng như mức giá cụ thể của các phiên bản VF 7. Trong phân khúc xe điện, VF 7 chưa có đối thủ cùng tầm giá. Do đó, mẫu xe của VinFast sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV chạy xăng cùng kích thước như Kia Sportage, Hyundai Tucson hay Toyota Corolla Cross
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục