VinFast

Phải làm gì khi xe điện Vinfast hết điện giữa đường?

Sử dụng điện là cả ưu lẫn yếu điểm của xe điện ngày nay, khi mà trạm sạc vẫn còn rất ít so với độ phủ của các trạm xăng, đặc biệt trong các chuyến đi xa tới các tỉnh thành mà các trạm sạc điện gần như không có. Nếu như xe bạn hết điện giữa đường thì duới đây là các bước để xử lý sự cố:
  • Đặt xe vào vị trí an toàn: Nếu xe hết điện đột ngột, đảm bảo bạn đặt vị trí an toàn cho mình và xe. Rẽ vào lề đường hoặc nơi thoát ra khỏi làn đường chính, nếu có thể.
  • Kích hoạt cảnh báo: Bật đèn cảnh báo khẩn cấp và đặt tam giác cảnh báo mũi nhọn phía sau xe để thông báo cho các phương tiện khác biết rằng xe của bạn gặp sự cố.
  • Gọi người giúp đỡ: Sử dụng điện thoại di động của bạn để gọi người thân, bạn bè hoặc dịch vụ hỗ trợ đường bộ như dịch vụ hỗ trợ giao thông hoặc tổng đài hỗ trợ ô tô.
  • Kiểm tra pin và nhiên liệu: Nếu bạn đã kiểm tra và xác định rằng ô tô hết điện, hãy kiểm tra mức nhiên liệu và pin để làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố. Nếu cần thiết, bạn có thể sạc pin lại hoặc điền nhiên liệu, nếu còn.
  • Gọi dịch vụ kéo xe hoặc cứu hộ: Nếu ô tô không khởi động lại sau khi sạc pin hoặc điền nhiên liệu, bạn có thể gọi dịch vụ kéo xe để chuyển xe đến một trung tâm sửa chữa ô tô gần nhất.
  • Cụ thể, dịch vụ cứu hộ 24/7 của VinFast được triển khai nhằm hỗ trợ khách hàng trong những tình huống xe gặp sự cố kỹ thuật nằm trong thời hạn bảo hành. Khách hàng chỉ cần gọi điện qua hotline cứu hộ Vinfast 1900 23 23 89 , đội ngũ cứu hộ của VinFast luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ, giúp khách hàng an tâm khi trải nghiệm xe VinFast trên mọi cung đường.
Xe ô tô điện VinFast VF e34. (Ảnh: VinFast)
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục