Ford

Phanh kém: Ford thu hồi 1,3 triệu chiếc Fusion và MKZ Sedan

Ford phải thu hồi 1.280.726 xe tại Hoa Kỳ do ống giật phanh có thể bị hỏng sớm do lỗi thiết kế . Chiến dịch thu hồi sẽ bao gồm Ford Fusions 2013-2018 và Lincoln MKZs.

Sau đợt triệu hồi trước đó ảnh hưởng đến Ford Edge 2015-2018 và Lincoln MKX 2016, Ford đã phát hiện ra rằng vấn đề tương tự đã cản trở hiệu suất phanh của những chiếc SUV đó cũng có thể ảnh hưởng đến những chiếc sedan nói trên và hiện đã có hành động .

Bộ phận gặp lỗi là ống giật phanh, một đoạn ống mềm ngắn nối các dây phanh bằng thép với kẹp phanh. Theo các tài liệu được nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, các ống mềm đã được thử nghiệm và chỉ mô phỏng 88% hành trình của hệ thống treo sẽ trải qua trong thế giới thực.

Kết quả là, nhiều mẫu thử nghiệm bị hỏng sớm hơn dự kiến. Ford nói rằng tỷ lệ hỏng hóc tăng cao có liên quan đến việc sử dụng, do đó, hệ thống treo của xe càng di chuyển nhiều (trong số các yếu tố khác), thì càng có nhiều khả năng xe bị hỏng sớm .

Trong trường hợp bộ phận này bị vỡ, nó sẽ gây rò rỉ dầu phanh và tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Ngược lại, điều đó sẽ dẫn đến hiệu suất phanh ngày càng kém đi, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm . Tuy nhiên, Ford lưu ý rằng những khách hàng gặp sự cố này đã báo cáo rằng, mặc dù hiệu suất phanh trở nên kém hơn nhưng họ vẫn có thể dừng lại khi sự cố xuất hiện lần đầu. Ngoài đèn dầu phanh sẽ sáng trên bảng điều khiển của người lái thông báo cho người lái biết hệ thống phanh đang có vấn đề.

Sự cố này không ảnh hưởng đến các xe hybrid Fusion và MKZ.

Bắt đầu từ ngày 17 tháng 4, Ford sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng để thông báo về việc thu hồi. Chủ sở hữu sẽ được yêu cầu trả lại xe của họ cho một đại lý gần đó, nơi ống giật phanh sẽ được thay thế miễn phí bằng bộ phận được thiết kế mới. Bất kỳ chủ sở hữu nào đã tự bỏ tiền túi chi trả cho việc sửa chữa này sẽ đủ điều kiện được hoàn trả.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục