Lexus

Ra mắt crossover cỡ nhỏ Lexus LBX dựa trên Toyota Yaris Cross

Lexus SUV cỡ nhỏ chỉ được cung cấp duy nhất với hệ truyền động hybrid cung cấp 134 mã lực và cung cấp lựa chọn giữa cấu hình FWD hoặc AWD

Lexus đã ra mắt LBX hoàn toàn mới, sản phẩm nhỏ nhất từ trước đến nay của hãng, sẽ được cung cấp độc quyền với hệ thống truyền động hybrid. Về cơ bản, Lexus LBX sẽ cạnh tranh với Toyota Yaris Cross , chiếc crossover cỡ nhỏ mới này dự kiến sẽ được bán trên khắp châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh, cũng như các thị trường toàn cầu chọn lọc khác, bắt đầu từ đầu năm 2024.

Biệt danh LBX, bắt nguồn từ 'Lexus Breakthrough Crossover', làm nổi bật tầm quan trọng của mẫu xe đối với thị trường châu Âu, nơi nó được phát triển. Mặc dù Lexus gọi nó là một chiếc SUV nhỏ gọn, nhưng dấu ấn của LBX rõ ràng đặt nó trong phân khúc xe cỡ nhỏ (B-SUV), cạnh tranh trực tiếp với chiếc crossover DS 3 của Stellantis.

Kích cỡ Lexus LBX

Cụ thể, LBX có chiều dài 4.190 mm (165 inch), chiều rộng 1.825 mm (71,9 inch) và chiều cao 1.545 mm (60,8 inch), trên chiều dài cơ sở 2.580 mm (101,6 inch). Điều này làm cho nó lớn hơn một chút so với Toyota Yaris Cross, trong khi vẫn ngắn hơn 305 mm (12 inch) so với Lexus UX.

LBX thể hiện sự khác biệt với ngôn ngữ kiểu dáng quen thuộc được thấy trong hầu hết các mẫu Lexus. Đáng chú ý, ở phía trước, lưới tản nhiệt hình con suốt truyền thống đã trải qua một quá trình cải tiến, biến thành một hốc hút gió trung tâm với họa tiết tổ ong kết hợp nhuần nhuyễn với thân xe.

Đèn pha LED mạnh mẽ, được bố trí ở các cạnh của nắp ca-pô ngắn, được nối với nhau bằng một chi tiết trang trí đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ cho xe. Ngoài ra, sức hấp dẫn thể thao được tăng cường hơn nữa bằng cách bao gồm các cửa hút cản thấp hơn.

Phía đuôi Lexus LBX , điểm nhấn nổi bật là cụm đèn hậu full LED với các điểm nhấn mạ crôm xung quanh các cửa ra vào cản giả, cánh gió sau và không nhìn thấy ống xả.

Lexus cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa cho LBX vì người mua có thể chọn từ mẫu xe cấp thấp hoặc chọn giữa phiên bản cao hơn. Mỗi phiên bản cung cấp một sự kết hợp đặc biệt của bọc nội thất với phối màu khác nhau.

Lexus LBX sở hữu nội thất cao cấp


Bên trong, Lexus LBX tự hào có nội thất cao cấp và đầy công nghệ hơn so với đối thủ Toyota . Nó có bảng điều khiển trung tâm nghiêng, ánh sáng xung quanh và cung cấp các tùy chọn bọc cao cấp như da bán aniline, Ultrasuede và các vật liệu thân thiện với người ăn chay. Buồng lái bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị kính chắn gió và màn hình cảm ứng 9,8 inch cho hệ thống thông tin giải trí Lexux Link Connect, tương thích với các bản cập nhật qua mạng, Apple CarPlay không dây và kết nối Android Auto có dây.

Trang bị an toàn khá phong phú trong phân khúc nhờ bộ Lexus Safety System + ADAS tiêu chuẩn. Nâng cấp tùy chọn bao gồm hệ thống âm thanh Mark Levinson với 13 loa và một loa siêu trầm. Lexus cho biết họ đã ưu tiên các mức NVH (Tiếng ồn, Độ rung và Độ khắc nghiệt) thấp để đảm bảo một chuyến đi yên tĩnh và thoải mái thông qua lớp cách nhiệt được bổ sung. Về khả năng chở hàng, biến thể FWD cung cấp 332 lít (11,7 feet khối), trong khi biến thể AWD cung cấp không gian giảm đi một chút do phần cứng bổ sung ở trục sau.

Động cơ điện trên LEXUS LBX

Chiếc crossover cỡ nhỏ được xây dựng trên kiến trúc GA-B đã được “điều chỉnh cơ bản để đáp ứng các yêu cầu của Lexus” và được cung cấp độc quyền với hệ thống truyền động hybrid tự sạc. Động cơ xăng 1,5 lít 3 xi-lanh được kết hợp với hai động cơ điện (FWD) hoặc ba (E-Four AWD), hộp số CVT điện tử và bộ pin NiMH.

Tổng công suất là 134 mã lực (100 kW / 136 PS) và mô-men xoắn 185 Nm (136,5 lb-ft), vượt qua Toyota Yaris Cross 20 mã lực (15 kW / 20 PS) và 65 Nm (48 lb-ft) của mô-men xoắn. LBX đạt được khả năng tăng tốc 0-100 km/h (0-62 mph) trong 9,2 giây. Các biến thể FWD sử dụng trục sau dầm xoắn, trong khi các mẫu AWD có thiết lập xương đòn kép tiên tiến hơn.

Việc sản xuất Lexus LBX dự kiến bắt đầu vào cuối năm 2023, với mục tiêu giao hàng ban đầu vào đầu năm 2024, chủ yếu tập trung vào các thị trường châu Âu. Tại Vương quốc Anh, các đơn đặt hàng cho LBX tay lái bên phải sẽ bắt đầu vào tháng 7 và lô hàng đầu tiên dự kiến sẽ đến vào tháng 3 năm 2024.

Trong khi Úc là thị trường tiềm năng cho LBX, Lexus lưu ý rằng họ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. quyết định, sẽ được xác định ở giai đoạn sau.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục