Hãng xe ôtô khác

Ra mắt xe điện BYD Song mang vóc dáng Kia EV6 với đuôi Porsche

BYD tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm xe điện của mình và mẫu xe mới nhất tham gia danh mục này là BYD Song L, một chiếc crossover kiểu coupe với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện đã ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. 

Việc ra mắt thị trường của mẫu xe này tại Trung Quốc dự kiến vào quý IV năm 2023.

Thiết kế của BYD Song L

BYD Song L không có dáng SUV điển hình mà trông giống một chiếc crossover hơn với phần đuôi kiểu coupe. Tỷ lệ và Cột A tương tự Kia EV6 , trong khi mặt sau gợi nhớ đến Porsche Cayenne Coupe phần lớn do hình dạng của đèn hậu LED toàn chiều rộng.

Ở phía trước, lưới tản nhiệt được chiếu sáng và đèn pha LED tương tự như BYD Han , kết hợp với cản trước điêu khắc có các cửa hút lớn.

Đuôi xe thậm chí còn thể thao hơn nhờ các đường gân rõ rệt, cánh gió sau kép phía trên kính hậu nghiêng nhiều, các hốc gió dọc trên cản và bộ khuếch tán lớn được hoàn thiện bằng sợi carbon. Ngoài ra còn có cánh gió sau chủ động tự động thu vào khi cần thiết, tay nắm cửa dạng phẳng và camera thay gương, góp phần tạo nên tính khí động học cho xe.

Công nghệ và động cơ trên xe điện BYD Song L

BYD Song L chạy trên nền tảng điện tử 3.0 làm nền tảng cho nhiều EV khác từ thương hiệu Trung Quốc, bao gồm cả Seal. Nhà sản xuất ô tô không nêu chi tiết thông số kỹ thuật của mẫu xe mới nhưng kiến trúc tương thích với cách bố trí động cơ điện đơn hoặc kép và pin Blade 800V của BYD cho phạm vi lái xe tốt. Mẫu xe này cũng được hưởng lợi từ công nghệ tích hợp pin đặc biệt và hệ thống điều khiển phương tiện chủ động thông minh.

SUV thuần điện hạng B ” mới như nhà sản xuất ô tô này mô tả là một phần trong dòng sản phẩm Dynasty của BYD, mượn tên từ triều đại nhà Tống trị vì miền Đông Trung Quốc từ năm 960 đến 1279.

Mẫu xe điện này sẽ là đối thủ của Tesla Model Y.
Đuôi xe gợi nhớ Porsche Cayenne của BYD Song L với dải đèn hậu LED dài ngang xe có thiết kế tương tự
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục