Hãng xe ôtô khác

Siêu xe McLaren Senna thứ 2 về Việt Nam, gây chú ý với ngoại hình siêu độc đáo

McLaren Senna thứ 2 đã có mặt tại Việt Nam sau loạt tin đồn được đưa về nước gần một năm trước. Sự xuất hiện của chiếc siêu xe Anh Quốc này đã phá vỡ thế độc tôn của chiếc siêu xe thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Kim Khánh.

Chưa có thông tin về việc chiếc Senna thứ 2 này đã có chủ hay chưa, hiện xe vẫn đang nằm tại một showroom siêu xe có tiếng tại TP. HCM cùng nhiều siêu xe khác.

Chiếc McLaren Senna thứ hai về nước vừa được mang ra đường tại TP. HCM


Những hình ảnh rò rỉ cho thấy chiếc McLaren Senna thứ hai về Việt Nam có diện mạo lấy cảm hứng từ xe đua F1 của huyền thoại Ayrton Senna . Sử dụng tone màu chủ đạo là trắng - đỏ của chiếc McLaren MP4/4 đồng hành cùng Ayrton Senna giành chức vô địch vào năm 1988.

Ngoài ra còn có các chi tiết màu xanh lá thu hút ánh nhìn được viền xung quanh xe và khóa tâm bánh xe bên trái hay màu xanh dương ở kẹp phanh và vàng ở khu vực hốc gió trước và khóa tâm bánh xe phải. Đây là các màu sắc gợi nhớ đến quốc kỳ Brazil - quê hương của tay đua huyền thoại này. Trên xe, 41 chiến thắng trên 17 trường đua khác nhau của Ayrton Senna được liệt kê trên nền phần màu đỏ. Chữ ký của Ayrton Senna được đặt ở sau xe.

Ngoại hình McLaren Senna lấy cảm hứng từ xe đua F1 của huyền thoại Ayrton Senna


Đuôi xe của siêu xe này xuất hiện dòng chữ  "I am not designed to come second or third, I am designed to win" (tạm dịch là Tôi không sinh ra để về vị trí nhì hay ba. Tôi sinh ra để thắng)  - đây là câu trích dẫn nổi tiếng của tay đua Senna.

McLaren Senna có chữ kí của Ayrton Senna


Các tin đồn trước đây cũng cho biết rằng chiếc Senna này nguyên bản mang màu trắng, thuộc sở hữu của Robbie Dickson - kỹ sư người Canada. Đây là chiếc Senna thứ 154 trên 500 chiếc được sản xuất. Ở bên trong, nội thất xe sử dụng da Alcantara đen làm chủ đạo, đi kèm dây an toàn màu xanh dương.

Diện mạo nguyên bản của chiếc McLaren Senna thứ 2 về nước


Ngoài ra, điểm nhấn của siêu xe McLaren Senna này còn nằm ở tùy chọn ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng do bộ phận MSO cung cấp, tùy chọn này giá lên đến 30.000 USD. Ngoài việc giúp chiếc xe trở nên đắt giá hơn, tùy chọn này có công dụng giúp tản nhiệt nhanh hơn, giảm áp lực cho động cơ.

“Trái tim” của McLaren Senna chính là động cơ tăng áp kép V8 4.0L , sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800Nm. Đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép, Senna có thể tăng tốc 0-100km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335km/h.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục