Hãng xe ôtô khác

SsangYong Torres ra mắt tại Hàn Quốc, sản phẩm cứu nguy trước bờ vực phá sản

Thương hiệu ô tô Hàn Quốc Ssangyong được thành lập từ năm 1954. Đến nay, thương hiệu đang đứng trên bờ vực phá sản vì chưa có ai mua. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính có vẻ vẫn không làm gục ngã được Ssangyong khi hãng vừa tung ra mẫu xe mới mang tên Torres ở thị trường quê nhà.

SsangYong Torres


Về kích thước , Ssangyong Torres có chiều dài 4.700 mm cùng chiều dài cơ sở 2.680 mm, thuộc phân khúc SUV cỡ C, cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Tucson Kia Sportage.

Ssangyong Torres mang phong cách thiết kế khỏe khoắn, đặc biệt là phần đầu xe gợi nhiều liên tưởng đến những chiếc xe Jeep. Mẫu SUV cỡ C của Hàn Quốc được trang bị 6 nan nằm dọc khá giống lưới tản nhiệt của xe Jeep. Bên cạnh đó là cụm đèn pha nhỏ hẹp, được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày.

Đuôi xe của SsangYong Torres


Chi tiết lưới tản nhiệt hình chữ nhật nằm bên dưới 6 nan dọc kể trên và tấm ốp gầm giả màu bạc, tạo cảm giác hầm hố. Bên trong tấm ốp gầm giả là 2 hốc gió trung tâm cũng được thiết kế hình chữ nhật. Thêm vào đó là đèn sương mù trước khá nhỏ, được đặt trong hốc hình màu đen bóng nằm dọc.

Hai bên sườn xe của SsangYong Torres bố trí chắn bùn trước/sau nổi bật và các loại mâm có đường kính 17 inch, 18 inch hoặc 20 inch, tùy phiên bản. Ngoài ra xe còn có ngăn chứa đồ nhỏ trên cột C. Tuy nhiên, đây chỉ là trang bị tùy chọn của mẫu xe này.

Nội thất của SsangYong Torres


Điểm nhấn ở phần đuôi xe của SsangYong Torres chính là cụm đèn hậu nằm dọc khá giống Ford Explorer và tấm ốp gầm giả bộ khuếch tán gió màu bạc trên cản sau, tích hợp đèn phản quang. Đặc biệt, trên cửa cốp còn chi tiết giả lốp dự phòng, gợi nhớ đến những mẫu SUV 4x4 trong quá khứ.

Không gian nội thất của SsangYong Torres bố trí 5 chỗ ngồi, được bọc da, phối 2 màu tương phản. Ngoài ra, trên mặt táp-lô và mặt cửa còn có những điểm nhấn bằng kim loại nhằm tăng vẻ sang trọng cho nội thất.

Nội thất SsangYong Torres với tone nâu


Trang bị trên xe khá hiện đại như bảng đồng hồ kỹ thuật số kéo dài trên mặt táp-lô, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 12,3 inch và màn hình 8 inch để chỉnh điều hòa, theo phong cách của xe Jaguar Land Rover. Bên cạnh đó là vô lăng 4 chấu khá lớn, tích hợp các phím chức năng.

Trên bản cao cấp của SsangYong Torres còn bổ sung thêm hệ thống đèn viền nội thất, hệ thống âm thanh 6 loa, 4 cổng USB và tính năng làm mát ở hàng ghế trước. Phía sau hàng ghế thứ hai là khoang hành lý có thể tích 703 lít. Nếu ghế sau gập xuống, con số này sẽ tăng lên 1.662 lít.

Khoang hành lí của SsangYong Torres


Trang bị an toàn trên SsangYong Torres gồm có 7 túi khí và nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS. Đi cùng là hệ thống tránh va chạm liên hoàn, hỗ trợ phanh khẩn cấp và hỗ trợ giữ làn đường.

Sức mạnh của Torres đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L . Động cơ tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và đi kèm hộp số tự động Aisin 6 cấp.

Ngăn chứa đồ nhỏ của SsangYong Torres


SsangYong Torres có 2 phiên bản tại Hàn Quốc mang tên T5 T7 với mức giá từ 26,9 - 30,4 triệu Won (khoảng 483 - 546 triệu đồng). Xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường nội địa từ tháng 7 năm nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Thiết kế đẹp, trang bị cũng ổn. Có cơ hội hồi sinh rồi


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục