Hãng xe ôtô khác

Tesla đăng ký bằng sáng chế cho hệ thống vệ sinh Robotaxi - Tiết lộ cách thức hoạt động của nó

Một bằng sáng chế mới được Tesla tuyên bố đã tiết lộ thêm một số chi tiết về Hệ thống Vệ sinh của Robotaxi sắp tới - sẽ tự động vệ sinh không gian kín. 

Điều thú vị là bằng sáng chế này không chỉ dựa trên các hệ thống cụ thể trong Robotaxi mà dựa vào một quy trình chung cho việc vệ sinh không gian kín được chia sẻ giữa nhiều người, đặc biệt là bên trong các xe ô tô. Điều này có nghĩa là nó có thể áp dụng cho tất cả các xe của Tesla.

Vệ sinh

Bằng sáng chế về vệ sinh tập trung vào quan sát và phân tích điều kiện của không gian kín, sau đó tạo ra một quy trình vệ sinh dựa trên các điều kiện đó, và cuối cùng thực hiện quy trình đó. Điều này có nghĩa là hệ thống sẽ quét xe, xác định loại vệ sinh cần thiết, và sau đó thực hiện vệ sinh đó.

Phân tích - Nội & Ngoại thất

Hãy xem phần phân tích trước tiên. Có một vài thông số phát hiện chính - nhiệt độ ambi, độ ẩm, sự hiện diện của các tác nhân gây bệnh hoặc không khí bẩn, và sự có hoặc không có một số điều kiện trong môi trường kín. Sử dụng nhiều dữ liệu cảm biến, bao gồm một số từ chính chiếc xe, hệ thống sẽ tạo ra một kế hoạch vệ sinh.

Nội thất Robotaxi

Kế hoạch vệ sinh không chỉ bao gồm nội thất của xe mà còn có thể xem xét các thông số bên ngoài như thời tiết và lịch sử sử dụng xe. Mưa, tuyết và bùn có thể là các yếu tố quan trọng đối với việc làm sạch Robotaxi, và việc này là rất quan trọng.

Cách vệ sinh

Sau khi kế hoạch được tạo ra, hệ thống sẽ sử dụng các quy trình vệ sinh khác nhau, dựa trên kế hoạch đã được tạo ra. Điều này có thể bao gồm sử dụng các hệ thống HVAC, ánh sáng UV, máy tạo hơi, và một số quy trình khác. Hệ thống cũng có thể xem xét xem liệu quá trình vệ sinh có thể được thực hiện bằng tài nguyên hiện có - ví dụ nếu có người hoặc robot humanoid có sẵn để thực hiện một số nhiệm vụ.

Tiêu diệt vi khuẩn

Một trong những điều độc đáo nhất về bằng sáng chế này là Tesla đã xem xét các tác nhân gây bệnh lây nhiễm qua đường không khí - như SARS-CoV-2 (COVID-19), và đã xác định những nhiệt độ và độ ẩm sẽ tiêu diệt chúng. Họ sẽ sử dụng thông tin này để thay đổi môi trường xung quanh trong xe thành một môi trường không phù hợp để các tác nhân gây bệnh có thể sống sót, giúp ngăn chặn sự lây lan bệnh từ hành khách này sang hành khách khác.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục