Toyota

Toyota bZ3 2023 ra mắt với quãng đường hoạt động đạt 600 km

Với sợ hợp tác của Toyota cùng BYD và FAW, đã phát triển nên mẫu sedan Toyota bZ3 chạy điện mới. Mẫu model mới thực sự đã rò rỉ từ hồi tháng 8 tuy nhiên hiện nay một số thông tin chi tiết hơn đã được hé lộ.

Toyota bZ3 2023 có thiết kế khá đặc biệt với tạo hình đầu xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa. BZ3 chia sẻ khá nhiều thiết kế với mẫu crossover bZ4X, nhưng bZ3 có chỉ số khí động học tốt hơn, Cd là 0,218. Với kích thước dài 4.725 mm, rộng 1.835 mm và cao 1.475 mm cùng chiều dài cơ sở 2.880 mm, Toyota bZ3 không hề thua kém Tesla Model 3.

Toyota bZ3 2023 ra mắt với phạm vi hoạt động lên tới 600 km


Về nội thất , Toyota  cũng hé lộ bZ3 sẽ áp dụng thiết kế trọng tâm vào con người được gọi là Family Lounge. Thương hiệu Nhật nhấn mạnh vào không gian bên trong với màn hình cảm ứng lớn dọc ở giữa. Đây là nơi tập trung tất cả các tính năng của xe như điều hòa không khí, âm thanh, mở cốp và liên kết điện thoại thông minh.

Ở phương diện khác, bZ3 cũng được BYD cung cấp pin lithium-ion phosphate . Công nghệ giữa BYD và thiết kế của Toyota được kết hợp trên bZ3. Được biết, mẫu EV mới có phạm vi hoạt động tối đa 600 km/lần sạc.

Nội thất xe Toyota bZ3 2023


Về mặt công suất thì đến nay Toyota vẫn chưa tiết lộ thông tin gì cho bZ3, nhưng hãng xe Nhật cho biết với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất xe HEV của mình sẽ giúp giảm thiểu sự suy giảm và kéo dài tuổi thọ cho pin xe.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường Trung Quốc sẽ là nơi được dành riêng để ra mắt Toyota bZ3 EV, nhưng dự kiến mẫu xe này cũng có thể sẽ xuất hiện ở các thị trường bên ngoài vào năm 2024. FAW Toyota sẽ phụ trách sản xuất và bán chiếc EV thông qua hệ thống đại lý của mình.

Đội hình bZ mà Toyota sẽ giới thiệu trong tương lai


Trong tương lai, chúng ta có thể mong đợi ít nhất 4 mẫu xe điện khác phát triển trên nền tảng Toyota e-TNGA, vì Toyota ban đầu đã công bố kế hoạch giới thiệu 1 chiếc xe cỡ nhỏ, 1 chiếc crossover hạng trung, 1 chiếc sedan hạng trung, 1 chiếc minivan hạng trung, 1 chiếc SUV hạng trung và 1 chiếc SUV cỡ lớn trong đội hình bZ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục