Toyota

Toyota C-HR 2024 bản hybrid ra mắt tại Úc chờ ngày về Việt Nam


Mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota C-HR 2024 mới đã được ra mắt, trước khi những chiếc xe đầu tiên đến phòng trưng bày tại Úc vào đầu năm sau và độc quyền với động cơ hybrid.

Nó sẽ ra mắt tại Úc vào nửa đầu năm 2024 – khi nó sẽ trở thành chiếc xe chở khách đầu tiên của Toyota (không mang thương hiệu Prius) chỉ được cung cấp với động cơ hybrid và không có mẫu xe chỉ chạy xăng truyền thống.

Động cơ hybrid chiếm 44% doanh số bán hàng của Toyota C-HR năm ngoái – và 70% trong số tất cả các mẫu xe Toyota có sẵn công nghệ hybrid.

Thiết kế Toyota C-HR 2024

Sẽ có ba loại phiên bản mở bán tại Úc – GXL và Koba với hệ thống hybrid 1,8 lít và dẫn động cầu trước, và GR Sport hàng đầu với động cơ hybrid 2.0 lít và dẫn động bốn bánh.

Thiết kế của Toyota C-HR mới vay mượn nhiều từ Prius mới nhất, với cùng đầu xe “hammerhead” với đèn pha LED hình chữ C và mũi xe sắc cạnh.

18 tháng Toyota C-HR bắt đầu là một mẫu xe ý tưởng (concept car) chạy điện, C-HR mới đã loại bỏ tay nắm cửa 'ẩn' của người tiền nhiệm ở cột cửa sổ phía sau để thay thế tay nắm dạng bật ra giống như xe điện Tesla Model 3.

Những điểm nổi bật bao gồm dòng chữ 'Toyota C-HR' được chiếu sáng giữa đèn hậu, cách phối màu sơn hai tông màu đặc biệt hoàn thiện phần lớn phía sau xe bằng màu đen (cửa và đầu xe có màu chủ đạo) và kích thước bánh xe đường kính lên tới 19 inch ở Úc (hoặc 20 inch ở nước ngoài).

Nội thất Toyota C-HR 2024

Bên trong, các mẫu xe hàng đầu có cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch – thay vì cụm 7,0 inch tương lai của Prius hatch được đặt cách xa người lái – và vô lăng từ chiếc sedan Crown được cung cấp ở nước ngoài.

Màn hình cảm ứng thông tin giải trí có kích thước 8 inch hoặc 12,3 inch – so với 8 inch hiện nay – chạy phần mềm mới nhất của Toyota , với Apple CarPlay và Android Auto không dây, định vị vệ tinh kết nối internet, cập nhật qua mạng và trợ lý giọng nói.

Các tính năng có sẵn trên các mẫu xe hàng đầu bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp JBL, điều hòa không khí hai vùng, ghế trước và vô lăng có sưởi, đèn xung quanh 64 màu, đế sạc điện thoại không dây và camera quan sát xung quanh.

Toyota cho biết C-HR mới sử dụng gấp đôi lượng nhựa tái chế so với mẫu cũ, bao gồm vải bọc ghế từ chai nhựa tái chế, cản xe bằng nhựa được cho là sản xuất hiệu quả hơn và hơn 100 bộ phận khác.

Cửa sổ trời bằng kính toàn cảnh mới "có lớp phủ giảm phát xạ thấp và tia hồng ngoại giúp giữ nhiệt bên trong", loại bỏ sự cần thiết của tấm che nắng, được cho là tiết kiệm 5kg và giải phóng 3 cm khoảng không.

Người mua có thể chọn mẫu GR Sport có thêm bánh xe hợp kim độc đáo, trang trí ngoại thất bằng kim loại, lưới tản nhiệt phía trước khác, huy hiệu GR Sport từ trong ra ngoài, dập nổi trên tựa đầu ghế GR, các điểm nhấn nội thất màu đỏ và đường chỉ khâu tương phản cũng như vô lăng mang nhãn hiệu GR.

Sức mạnh động cơ Toyota C-HR 2024

Cung cấp sức mạnh cho C-HR GXL và Koba sẽ là động cơ xăng 4 xi-lanh 1,8 lít (72kW/142Nm), động cơ điện 70kW/185Nm và bộ pin lithium-ion nhỏ, được cho là cung cấp 103kW kết hợp, với bánh trước. lái xe.

GR Sport được thiết lập để sử dụng động cơ 2.0 lít lớn hơn (112kW/190Nm), hai mô-tơ điện và pin lithium-ion tương tự cho công suất hệ thống 145kW, với hệ dẫn động tất cả các bánh.

Châu Âu sẽ được cung cấp phiên bản plug-in hybrid, kết hợp động cơ xăng 2.0 lít với động cơ điện và bộ pin lớn hơn với dung lượng chưa được tiết lộ. Phiên bản này không được lên kế hoạch bán ở Úc.

Bên dưới C-HR mới dự kiến sẽ là sự phát triển của cấu trúc dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh 'TNGA-C' của mẫu xe trước đó, được chia sẻ với Prius, Corolla hatch và sedan, Corolla Cross SUV và Toyota khác. và các mẫu Lexus.

Kích thước Toyota C-HR là bao nhiêu?

Nó có kích thước dài 4360mm, rộng 1830mm và cao 1558-1564mm, trên chiều dài cơ sở 2640mm – chiều dài tổng thể ngắn hơn 30mm, thấp hơn 1-7mm và chiều dài cơ sở giống hệt C-HR cũ nhưng rộng hơn 35mm.

Toyota C-HR 2024 sẽ có mặt tại các phòng trưng bày ở Úc vào nửa đầu năm 2024.

Giá bán Toyota C-HR 2024 là bao nhiêu?

Giá vẫn chưa được xác nhận, nhưng lần đầu tiên chúng có thể vào khoảng 35.000 đô la (823 triệu đồng).

Toyota C-HR GXL phiên bản thấp nhất là 31.715 đô la (750 triệu đồng) nhưng nó không có sẵn với động cơ hybrid. Trên mẫu Koba hàng đầu - cung cấp tùy chọn năng lượng hybrid - công nghệ tiết kiệm nhiên liệu có giá thêm 2500 đô la (55 triệu đồng).

Với mức giá và thiết kế hiện tại, Toyota C-HR về Việt Nam sẽ cạnh tranh với Toyota Corolla Cross phiên bản hybrid cao cấp nhất.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục