Toyota

Toyota Corolla 2023 ra mắt tại châu Âu với loạt cải tiến mới, động cơ mạnh mẽ hơn

Toyota Corolla 2023 chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu bao gồm các biến thể hatchback, Touring Sports (wagon) và sedan.

Toyota Corolla 2023 ra mắt


Thiết kế của bản sedan giống Toyota Corolla Altis mới tại Việt Nam, trong khi bản wagon và hatchback có thiết kế giống Corolla tại thị trường Mỹ.

Lưới tản nhiệt của Toyota Corolla 2023


Corolla vừa ra mắt nhận được một số cải tiến về ngoại hình như lưới tản nhiệt trước, viền đèn sương mù và mâm xe hợp kim được làm mới. Biến thể hatchback có thêm các gói trang trí cao cấp và cải tiến trang bị như đèn pha bi-LED mới với chức năng chiếu sáng thích ứng (AHS).

Đèn pha của Toyota Corolla 2023
Đèn hậu của Toyota Corolla 2023


Tại châu Âu, Toyota Corolla 2023 chỉ có hệ truyền động hybrid , bao gồm bản 1.8L và 2.0L. Cả 2 loại động cơ này đều có những thay đổi đáng kể nhằm cải thiện hiệu suất, khả năng lái cũng như giảm lượng khí thải. Theo đó, ECU được điều chỉnh lại và pin lithium-ion cho công suất tốt hơn, đồng thời nhỏ và nhẹ hơn tới 18 kg so với trước đây.

Thân xe của Toyota Corolla 2023


Theo hãng xe Nhật, bản động cơ 1.8L cho công suất 138 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h xuống còn 9,2 giây, trong khi lượng khí thải không đổi, ở mức 102 g/km. Bản 2.0L có công suất 193 mã lực, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 7,5 giây và lượng khí thải giảm xuống 107 g/km.

Toyota Corolla GR Sport 2023


Khả năng lái đuợc nâng cấp đáng chú ý nhất trên Toyota Corolla mới. Cụ thể, xe được hiệu chỉnh lại hệ thống hybrid để cho khả năng bứt tốc tốt hơn, năng lượng khi đạp phanh sẽ được tái tạo, đồng thời giảm bớt tiếng ồn động cơ.

Nội thất của Toyota Corolla 2023


Nội thất của Corolla 2023 cũng được đổi mới với màn hình giải trí 10,5 inch mới có độ nét cao hơn và chống chói. Đối với các phiên bản tầm trung trở lên, xe sẽ được trang bị mặt đồng hồ dạng màn hình 12,3 inch, thay đổi giao diện theo 4 chế độ lái như Normal, Smart, Sport và Tough.

Cần số của Toyota Corolla 2023
Màn hình của Toyota Corolla 2023


Đồng thời cách bố trí cabin cũng được thay đổi mang lại cảm giác hiện đại và cao cấp hơn, những chi tiết trang trí và hoa văn dập nổi kiểu 3D. Cách phối tone màu sáng tối cũng góp phần giúp nội thất Corolla 2023 trở nên thanh lịch.

Đuôi xe của Toyota Corolla 2023


Xuất hiện hệ thống điều khiển bằng giọng nói, người dùng có thể ra lệnh điều chỉnh các chức năng vận hành của hệ thống đa phương tiện và một số tính năng như mở hoặc đóng cửa sổ. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể khóa và mở khóa xe, bật điều hòa, bật đèn báo nguy hiểm và xác định vị trí xe thông qua ứng dụng MyT trên điện thoại thông minh.

Toyota Corolla 2023 trang bị hệ thống Toyota Safety Sense


Toyota Corolla 2023 được trang bị hệ thống Toyota Safety Sense mới nhất, bao gồm hệ thống ngăn ngừa cướp ga đột ngột, hỗ trợ tránh va chạm khi rẽ vào đường giao nhau, cảnh báo phương tiện đang tới, tránh va chạm bên và hỗ trợ giảm tốc trong cua. Những tính năng này có thể được cập nhật trực tuyến.

Toyota Corolla 2023 bản XSE


Đi cùng là chức năng hỗ trợ thoát hiểm, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa, phát hiện người đi bộ và đi xe đạp, nhắc nhở ra vào hàng ghế sau.

Dự kiến, Toyota Corolla 2023 sẽ được bán ở châu Âu vào quý I/2023, giá bán sẽ thông báo kèm theo đó.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Lưới tản nhiệt to nhưng vẫn tinh tế , chịu 👍


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục