Toyota

Toyota Starlet hoàn toàn mới ra mắt, dùng chung khung gầm với Suzuki Baleno

Toyota Starlet có mặt trên thị trường khá sớm, từ những năm 1973 đến 1999. Tuy nhiên, sau đó mẫu xe này bị khai tử ở nhiều quốc gia do không có sự cải tiến đột phá. Tại một số thị trường, Starlet được thay thế bằng Toyota Yaris .

Toyota Starlet


Mặt khác, tại một số thị trường khác thì Toyota Starlet vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng. Mới đây, mẫu xe này đã được làm mới kiểu dáng thông qua việc sử dụng chung khung gầm với Suzuki Baleno , ngoại hình trước đó của 2 mẫu xe khá giống nhau. Starlet cũng được bổ sung tương đối một số tính năng mới khi mà yêu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe hơn.

Đầu xe của Toyota Starlet


Một số thay đổi đáng chú ý trên Starlet bao gồm hệ thống treo, độ cứng của khung xe được nâng cao… Nội thất bổ sung thêm tính năng kiểm soát AC, kết nối Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh 4 loa, cửa chỉnh điện… Các bản cao hơn sẽ có thêm các tính năng kiểm soát hành trình, khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu chỉnh điện, màn hình màu TFT và ghế bọc da…

Đuôi xe của Toyota Starlet
Logo của Toyota Starlet


Sức mạnh của Toyota Starlet đến từ khối động cơ xăng, dung tích 1.5L , cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, so với xe cũ thì công suất tăng 12 mã lực và 8 Nm. Hộp số có các tuỳ chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Phiên bản rẻ nhất sẽ chỉ có duy nhất số sàn.

Nội thất của Toyota Starlet
Màn hình của Toyota Starlet
Hàng ghế sau của Toyota Starlet


Toyota Starlet hiện còn bán ra ở Nam Phi và Ấn Độ gồm 5 biến thể với giá quy đổi sang tiền Việt tương đương từ 337 – 460 triệu đồng .

Tại Việt Nam, một số mẫu xe Toyota Starlet chỉ còn tồn tại dưới dạng xe cổ và được nhập khẩu về trong nước thời trước thuộc phiên bản 5 cửa là phần nhiều, kích thước của Starlet còn nhỏ hơn Hyundai Grand i10 .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục